Dự án chậm tiến độ do vướng mặt bằng

Nguyễn Quốc 20/04/2023 06:40

Do vướng mặt bằng, dự án nâng cấp, mở rộng đường Trưng Nữ Vương chưa thể thi công hoàn thiện khiến nhiều hộ dân sinh sống dọc tuyến đường này phải chịu cảnh ô nhiễm môi trường do bụi gây ra.

Đường Trưng Nữ Vương chậm tiến độ khiến người dân phải chịu ô nhiễm do bụi.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trưng Nữ Vương được UBND thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có điểm đầu là nút giao nối với đường Võ Văn Kiệt và điểm cuối là nút giao nối từ đường Dạ Lê, khởi công vào đầu năm 2020; Giai đoạn 2 là dự án nối tiếp với đường Trưng Nữ Vương giai đoạn 1, có điểm đầu là nút giao với đường Dạ Lê và điểm cuối là nút giao nối với đường Nguyễn Văn Chính. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Ban QLDA) thị xã Hương Thủy làm chủ đầu tư.

Hiện dự án đang thi công giai đoạn 1 với chiều dài tuyến 2.858m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 59,65 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 50,22 tỷ đồng; chi phí tư vấn và chi phí khác 6,65 tỷ đồng; chi phí dự phòng 2,78 tỷ đồng.

Đến nay, giai đoạn 1 của dự án còn gần 200m đoạn cuối tuyến giao với đường Dạ Lê đơn vị thi công mới chỉ đắp cấp phối đá dăm lớp 2, chưa thi công cống thoát nước, chưa thảm mặt đường...

Việc dự án chậm tiến độ, chưa thể hoàn thành đưa vào sử dụng, cộng thêm lượng phương tiện lưu thông qua tuyến đường này với lưu lượng lớn, khiến người dân sống dọc tuyến đường luôn sống trong tình trạng ô nhiễm do bụi gây ra.

Ông Lê Văn Hạnh (62 tuổi) - người dân sống dọc tuyến đường cho biết, hàng ngày phải sống trong tình trạng ô nhiễm bởi bụi khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. “Cứ trời nắng là bụi, mưa thì lầy lội. Nhiều nhà sống quanh tuyến đường luôn trong tình trạng cửa đóng then cài không dám mở cửa, mỗi ngày phải tưới nước liên tục để giảm bụi” - ông Hạnh bức xúc.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lài (56 tuổi) cho biết, hàng ngày gia đình bà phải thường xuyên lau chùi do bụi bám lên đồ đạc trong nhà. Tuy nhiên, cứ một thời gian là đâu lại vào đấy. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền nhằm đảm bảo đời sống cho bà con nhân dân nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Theo người dân, mặc dù có xe tưới nước nhưng ngày có, ngày không, trong khi lượng phương tiện lưu thông qua đây rất lớn nên không thể giảm bớt bụi ở tuyến đường này.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Đình Ninh - Phó Giám đốc Ban QLDA thị xã Hương Thủy cho biết, đoạn tuyến còn lại (thuộc giai đoạn 1 của dự án) hiện chưa thể thi công rải thảm nhựa và hoàn thiện các hạng mục khác do vướng mặt bằng 1 hộ dân chưa chịu di dời. Hiện Ban QLDA đã kiến nghị UBND thị xã Hương Thủy và đơn vị liên quan tập trung xử lý dứt điểm bàn giao mặt bằng. Sau khi hoàn thiện các thủ tục để đền bù, giải phóng mặt bằng đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thiện tuyến để đưa vào sử dụng. “Trong thời gian chờ bàn giao mặt bằng hộ dân còn lại, đơn vị sẽ yêu cầu nhà thầu tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tưới nước thường xuyên chống bụi bay ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực” - ông Ninh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án chậm tiến độ do vướng mặt bằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO