Dự báo về xu thế thời tiết 10 ngày tới

G.Bảo 11/04/2023 18:50

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa bản tin dự báo về xu thế thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 11 đến ngày 21/4 trên cả nước.

Hiện tượng nồm ẩm đang diễn ra ở miền Bắc.

Theo Trung tâm, từ nay đến ngày 12/4 phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều trời nắng, riêng khu vực vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biến đổi thời tiết từ đêm 13 đến ngày 21/4:

Phía Tây Bắc Bộ: khu vực Tây Bắc ngày 14/4 và từ ngày 18-20/4 có nắng nóng cục bộ; từ đêm 14-15/4 có mưa rào và dông rải rác. Phía Đông Bắc Bộ: từ đêm 13 đến sáng 14/4 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Từ chiều tối ngày 14-15/4 có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: vùng núi phía Tây ngày 13-14/4 và từ ngày 18-20/4 có nắng nóng cục bộ; từ chiều tối ngày 14-15/4 có mưa rào và dông rải rác.

Nam Bộ từ 14-15/4 có nắng nóng. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ từ 15-18/4, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nói về hiện tượng nồm ẩm ở miền Bắc, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho hay: Từ nay đến 14/4, nồm ẩm vẫn còn tiếp tục duy trì ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống. Đêm và sáng là thời gian nồm ẩm phát triển mạnh mẽ nhất, đây là thời gian trùng với mưa nhỏ và mưa phùn ở Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ông lưu ý, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mùa là một trạng thái thời tiết theo mùa ở miền Bắc, thường xuất hiện giai đoạn mùa Xuân, độ ẩm không khí tăng cao, ẩm ướt khó chịu. Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Tình hình thời tiết này gây ra nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trong những ngày thời tiết nồm ẩm, ô nhiễm tăng cao, các chuyên gia khí tượng khuyến cáo người dân cần đeo khẩu trang khi di chuyển và hoạt động ngoài trời. Người dân cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ vì hiện tượng nền nhà ẩm thấp có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Theo c gia khí tượng, từ 15/4 sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc tràn xuống phía nam. Đợt không khí lạnh này không mạnh, chỉ tác động trong ngày 15 - sáng 16/4. Do tác động của đợt không khí lạnh , hiện tượng nồm ẩm sẽ giảm. Sau đó các ngày 17, 18, 19/4 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ nắng ráo, phía Tây Bắc Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ.

[Dự báo thiên tai năm nay sẽ khốc liệt hơn]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự báo về xu thế thời tiết 10 ngày tới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO