Du khách đến Hạ Long tắm biển, vui đùa bên... phao xốp

Nguyễn Quý 24/04/2023 09:00

Khoảng hơn một tháng nay, vịnh Hạ Long bị “tấn công” bởi phao xốp và rác từ quá trình nuôi thuỷ sản. Tình trạng này còn ảnh hưởng đến các bãi biển.

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, đây là hậu quả của việc ngư dân tự tháo dỡ lồng bè nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh nhưng không có sự giám sát của chính quyền địa phương khiến rác thải bị phát tán gây nên sự cố ô nhiễm môi trường vịnh nhiều ngày qua.

Các lực lượng chức năng đã và đang nỗ lực tiến hành thu gom toàn bộ phao xốp trôi nổi trên vịnh Hạ Long, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 28/4. (Ảnh chụp lực lượng chức năng vớt phao xốp trên vịnh vào ngày 14/4)

Lãnh đạo Ban này cho biết, hiện các lực lượng chức năng cùng doanh nghiệp, ngư dân vẫn đang tích cực thu gom rác trên vịnh. Từ ngày đầu ra quân thu gom đến nay ước tính đã vớt được khoảng 2.000 khối rác thải các loại.

Ngay khi xuất hiện tình trạng này, từ ngày 24/3, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã huy động 25 tàu, xuồng, đò và gần 100 người vớt rác tại tất cả các luồng, tuyến tham quan trên vịnh Hạ Long. Sau khi thu gom, lượng rác thải được đưa vào bờ tập kết để xử lý theo quy định.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại bãi tắm Bãi Cháy (TP Hạ Long) trong ngày 23/4, vẫn còn khá nhiều rác, phao xốp dạt vào bờ biển, khiến người dân và du khách mất thiện cảm về địa điểm được coi là trung tâm du lịch của Quảng Ninh này.

Phao xốp và các loại rác thải dạt vào bờ biển Bãi Cháy.
Đây là phao xốp được thải ra trong quá trình ngư dân tháo dỡ lồng, bè nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Hạ Long.
Việc xuất hiện phao xốp và các loại rác thải dạt vào bờ biển Bãi Cháy khiến người dân, du khách mất thiện cảm với thành phố du lịch Hạ Long.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách đến Hạ Long tắm biển, vui đùa bên... phao xốp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO