Du lịch

Du khách đổ về phố cổ Hội An du xuân

Tấn Thành, Chí Đại 11/02/2024 17:50

Những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, rất đông người dân và du khách đổ về phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam để du xuân. TP Hội An đã tổ chức nhiều hoạt động chào năm mới 2024 hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm, kết nối người dân và du khách từ khắp nơi đến Hội An.

W_du-khach-1.jpg
Anh Nguyễn Văn Trọng chia sẻ về du xuân ở phố cổ Hội An.

Sáng 11/2, (tức mùng 2 Tết), tại các tuyến đường Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học;… có rất đông người dân và du khách nước ngoài đi tản bộ tham quan, chụp ảnh hoặc check in ở cầu An Hội hay bên các tiểu cảnh trang trí hoa, lồng đèn đầy màu sắc rực rỡ. Cạnh đó, các hàng quán ăn, cà phê ở dọc tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú luôn đông khách.

Anh Nguyễn Văn Trọng ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Những ngày đầu năm mới, tôi cùng bạn bè rủ nhau xuống phố cổ Hội An để tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Tôi đã nhiều lần tới phố cổ Hội An, nhưng năm nay tôi thấy các tuyến phố cổ trang trí nhiều hoa, cờ để cho người dân, du khách trong trong và ngoài nước tham quan, chụp ảnh lưu niệm”.

W_du-khach-2.jpg
Du khách đi tham quan trên cầu An Hội, TP Hội An.

Anh Trọng nói thêm: “Phố cổ Hội An rất đẹp và yên bình. Vẻ đẹp bình dị này là điểm đến lý tưởng để du xuân. Vì vậy phố cổ Hội An đã thu hút nhiều du khách đến tham quan trong dịp Tết”.

Còn anh Dương Văn Hải, ở TP Đà Nẵng cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, gia đình anh đã rủ nhau đến phố cổ Hội An để du xuân đầu năm mới. Theo anh Hải, không khí Tết ở Hội An ấm áp với khung cảnh cổ kính, bình yên và sự mến khách, thân thiện của người dân nơi đây.

W_du-khach-3.jpg
Một gia đình chụp ảnh lưu niệm bên quầy lồng đèn ở phố cổ Hội An.

Trong khi đó, bà Trần Thị Hạnh Nguyên, chủ cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hội An chia sẻ: “Trong những ngày đầu năm mới, có rất đông du khách trong và ngoài nước đã đến phố cổ Hội An để tham quan và mua đồ lưu niệm. Dịp Tết này, cửa hàng của tôi vẫn giữ nguyên giá bán hàng hóa. Tôi ví dụ một cái áo thun giá chỉ 70.000 đến 200.000 đồng, túi xách từ 100.000 đến 250.000 đồng”.

Ghi nhận của chúng tôi tại các điểm khác ở TP Hội An như: Rừng dừa Bảy Mẫu, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà;…. Có rất đông du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí ở đây.

W_du-khach-4.jpg
Nhiều người check in những ngôi nhà cổ ở Hội An.

Để chào đón năm mới 2024, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An cho biết, TP Hội An tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc trên khắp địa bàn thành phố nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống và đề cao tính sáng tạo, đổi mới của người Hội An.

Cụ thể, lễ cúng Cầu Bông tại Làng rau Trà Quế vào mùng 7 Tết ( ngày 16/2), Lễ tế Tiền Hiền và Ngày hội Làng nghề truyền thống mộc Kim Bồng vào 12 tháng Giêng, Giáp Thìn (21/2), Ngày hội Bắp nếp Cẩm Nam vào ngày 7 và 8 tháng 3, Giáp Thìn (ngày 16 đến 17/3), Cây Nêu ngày Tết, Góc sáng tạo và Không gian sắp đặt nghệ thuật, trình nghề thủ công… cùng các chương trình biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian tại các điểm công cộng, Trung tâm văn hóa các xã, phường. Hoạt động Đua ghe đầu năm diễn ra từ 13h, ngày 12 tháng Giêng, Giáp Thìn (21/2/2024) tại khu vực sông Thu Bồn, bờ kè thôn Đông Hà, Cẩm Kim sẽ mang đến không khí rộn ràng, sôi nổi, cùng hi vọng về một năm mới thuận buồm xuôi gió.

W_vui-xuan-5.jpg
Du khách xem chương trình văn nghệ ở phố cổ Hội An.

“Tại TP Hội An còn tổ chức Hội Tết Nguyên Tiêu Giáp Thìn được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 25/2, mang nhiều ý nghĩa văn hóa và nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với các bậc tiền hiền, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng. Tết Nguyên Tiêu ở Hội An đã được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2023”, bà Trương Thị Ngọc Cẩm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách đổ về phố cổ Hội An du xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO