Du khách phản ánh hệ thống bán vé điện tử nhiều bất cập, đơn vị quản lý di tích Huế nói gì?

Nguyễn Quốc 04/05/2023 13:18

Ngày 4/5, Trung tâm Bảo tồn di tích di tích Huế đã lên tiếng về việc nhiều du khách, hướng dẫn viên du lịch phản ánh mua vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử nhưng không thể gửi mã QR tới khách tham quan sau khi thanh toán.

Du khách xếp hàng mua vé vào tham quan các điểm di tích Huế

Theo đó, trong đợt cao điểm nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 vừa qua, nhiều du khách, đặc biệt là các hướng dẫn viên du lịch dẫn khách đến tham quan di tích Huế đã chỉ ra nhiều điểm bất cập của hệ thống vé điện tử mà Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đang triển khai.

Cụ thể, vào ngày 1/5, một số du khách và hướng dẫn viên khi dẫn đoàn đi tham quan Đại nội Huế đã tiến hành mua vé bằng hình thức online. Tuy nhiên, code vé không về kịp, vì chờ đợi lâu nhiều người chuyển sang mua vé trực tiếp lại tại quầy vé. Thậm chí có trường hợp đến khi mua được vé trực tiếp thì khoảng 1 tiếng sau code vé online lại về, thế là đi 1 lần mà phải mua tận 2 vé.

Ngoài ra, nhiều người phản ánh, các nhân viên bán vé ở các điểm di tích Huế vẫn chưa thành thạo về hệ thống bán vé, kiểm soát vé mới này, nhiều người thao tác trên máy tính còn chậm, rất mất thời gian. Điều này khiến nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng việc áp dụng công nghệ thông tin vào việc bán vé điện tử tại các điểm di tích còn thua mua vé truyền thống…

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế (đơn vị quản lý di tích) cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử không thể gửi mã QR tới khách tham quan sau khi thanh toán.

“Trước sự việc trên, đầu tiên, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan. Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới. Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách thăm quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành”, đại diện đơn vị quản lý di tích cho hay.

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, đơn vị đã đón lượng khách tham quan rất đông, đỉnh điểm trong ngày 1/5 đón 24.313 lượt khách. Công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước.

Tuy nhiên, vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi. Ngoài ra, ở khâu soát vé, cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách thăm quan.

Trước đó, vào cuối năm 2022, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế triển khai hình thức bán vé Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Việc đưa hệ thống bán vé điện tử nhằm tạo thuận lợi cho du khách khi có thể mua vé mọi lúc mọi nơi, sử dụng một mã vé để tham quan nhiều điểm; thanh toán linh động bằng tiền mặt, trực tuyến, quét mã thanh toán, thanh toán qua thẻ, xuất biên lai điện tử; hạn chế tình trạng dồn ứ tại quầy bán vé truyền thống.

Hệ thống cũng giúp đơn vị quản lý cập nhật số liệu vé bán ra, doanh thu, lượt khách tham quan theo thời gian thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách phản ánh hệ thống bán vé điện tử nhiều bất cập, đơn vị quản lý di tích Huế nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO