Văn hóa

Du khách tấp nập đến với Hội An trong ngày đầu năm mới 2024

Tấn Thành - Chí Đại 01/01/2024 14:26

Ngày 1/1, rất đông du khách trong nước và quốc tế đã đổ về phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam vui chơi, tham quan và chụp ảnh check in.

W_hoi-an-1(1).jpg
Du khách nước ngoài tản bộ trên đường Nguyễn Thái Học.
W_hoi-an-2(1).jpg
Một bạn trẻ check in bên những chiếc lồng đèn đầy màu sắc.

Ghi nhận thực tế của chúng tôi, lúc 12h cùng ngày, tại các tuyến đường Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học và các quán cà phê, quán ăn, quầy bán đồ lưu niệm ở phố cổ Hội An luôn trong tình trạng đông du khách.

W_hoi-an-4(1).jpg
Người dân check in ở phố cổ Hội An nhân ngày đầu năm mới 2024.
W_hoi-an-6(1).jpg
Du khách tản bộ trên đường Bạch Đằng.

Các địa điểm cầu An Hội An, sông Hoài, Chùa Cầu Hội An là những địa điểm thu hút nhiều du khách đến check in để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong những ngày đầu năm mới.

W_hoi-an-5(1).jpg
Những em nhỏ được người thân đưa di du xuân đầu năm mới 2024.
W_hoi-an-3(1).jpg
Du khách nước ngoài thưởng thức món ăn vỉa hè.

Du khách Marina Zanchi, quốc tịch Ý chia sẻ, đây là lần đầu tiên bà đến tham quan phố cổ Hội An xinh đẹp. Bà thực sự bất ngờ trước sự đón chào của lãnh đạo và người dân nơi đây nhân ngày đầu năm mới 2024, dù trời đang mưa. Chắc chắn sự kiện này sẽ là kỷ niệm không thể nào quên.

W_hoi-an-7(1).jpg
Du khách chụp ảnh lưu niệm.
W_hoi-an-10(1).jpg
Du khách bên những khẩu hiệu đối với TP Hội An.
W_hoi-an-8(1).jpg
Du khách đi tham quan trên đường Trần Phú.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An cho biết, để chào đón du khách đến phố cổ Hội An năm mới 2024, chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi trong dịp này, như Lễ công bố “Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO”, cùng với các chương trình biểu diễn, giao lưu dân vũ tại sân khấu Vườn tượng An Hội; chương trình “Hội An Youth - Countdown Party 2024” được diễn ra tại Công viên Hội An…

W_hoi-an-9(1).jpg
Du khách nước ngoài thích thú xông đất phố cổ Hội An.

Dịp này Hội An còn có chương trình thưởng thức ẩm thực miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn; các workshop về ẩm thực. Với nhiều hoạt động hấp dẫn, sự kiện “Hội An chào năm mới 2024” giới thiệu về một Hội An xanh, xinh đẹp, nhân tình thuần hậu và hứa hẹn sẽ mở ra một năm mới tràn ngập những niềm vui, sự đổi mới, sáng tạo và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách tấp nập đến với Hội An trong ngày đầu năm mới 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO