Văn hóa

Du khách thích thú với linh vật rồng vàng xứ Quảng

Tấn Thành, Chí Đại 12/02/2024 19:10

Chiều mùng 3 Tết người dân tiếp tục đổ về Quảng trường 24/3, ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để chiêm ngưỡng, check in và chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc rạng rỡ bên rồng vàng cùng gia đình, người thân và bạn bè.

W_rong-1.jpg
Chị Diêu (bên trái) chụp ảnh bên linh vật rồng vàng ở Quảng trường 24/3.

Chiều ngày 12/2 tức mùng 3 Tết, trong tiết trời se lạnh, tạo thuận lợi cho người dân và du khách du xuân, tận hưởng không khí Tết đang ngập tràn khắp phố phường. Vì thế, tại Quảng trường 24/3 đã thu hút đông đảo người dân đến chụp ảnh, check in bên 2 linh vật rồng vàng.

W_rong-2.jpg
Một gia đình đang chụp ảnh lưu niệm bên linh vật rồng vàng.

Ghi nhận của chúng tôi, có rất đông gia đình và nhiều bạn trẻ đã đến chụp ảnh lưu niệm bên 2 linh vật rồng để lưu lại những kỷ niệm nhân ngày đầu năm mới.

W_rong-3.jpg
Một cặp vợ chồng tạo dáng bên linh vật rồng vàng.

Nơi Quảng trường 24/3 với rất nhiều hoa và tiểu cảnh nhưng 2 linh vật rồng vàng vẫn luôn thu hút người dân cùng du khách. 2 con rồng này nằm gần hàng chục cây mai khoe sắc vàng, làm khu vực quảng trường này thêm nổi bật. Nhiều người dân khi đến khu vực Quảng trường 24/3 vô cùng thích thú với cặp linh vật rồng toát lên màu vàng óng, đầu rồng uy nghi.

W_rong-4.jpg
Một em bé tạo dáng bên linh vật rồng vàng và vườn hoa khoe sắc thắm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, 2 linh vật rồng vàng này cao 4m, dài 11m đã được đặt ngay chính giữa trung tâm Quảng trường 24/3. Điểm nổi bật của 2 linh vật rồng là phần đầu toát lên vẻ uy nghi, dũng mãnh, phần thân được tỉa những bộ vảy vàng óng, phần vây, đuôi được thể hiện khá đẹp mắt.

W_rong-5.jpg
Linh vật rồng vàng bên các loài hoa khoe sắc rực rỡ.

Đang check in bên linh vật rồng vàng ở Quảng trường 24/3, chị Trương Ánh Diệu ở TP Đà Nẵng chia sẻ: “Nhân dịp Tết nguyên đán, tôi cùng con cái về quê ngoại ở TP Tam Kỳ chúc Tết người thân. Song thấy 2 linh vật rồng vàng ở trung tâm TP Tam Kỳ rất đẹp nên tranh thủ chụp ảnh. Theo tôi, màu sắc và hình dáng của con rồng tạo nên một khí thế mạnh mẽ, rực rỡ ngay từ đầu năm mới. Tôi hy vọng 2 con rồng vàng sẽ tạo điểm nhấn cho người dân địa phương đến du xuân ngày càng đông”.

W_rong-6.jpg
2 linh vật rồng vàng đặt giữa trung tâm Quảng trường 24/3.

Còn anh Trần Hữu Tuấn ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Tôi cùng bạn bè rủ nhau xuống Quảng trường 24/3 du xuân đầu năm mới. Khi chứng kiến 2 linh vật rồng đặt ngay trung tâm quảng trường rất đẹp, màu sắc lại vàng óng đã tạo một không khí sôi nổi, khí thế cho người dân. Vì vậy, tôi đã tranh thủ chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm trong dịp Tết nguyên đán năm 2024”.

W_rong-8.jpg
Một gia đình du xuân chụp ảnh kỷ niệm bên linh vật rồng vàng

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ (đơn vị được giao nhiệm vụ trang trí quảng trường 24/3), 2 linh vật rồng vàng năm nay được công ty thuê một đơn vị ở TP Đà Nẵng thực hiện, với thời gian làm gần một tháng. Cạnh đó, công ty còn trang trí nhiều tiểu cảnh như: làng quê, cây cầu, sông suối, ngôi nhà;… cùng nhiều vật dụng lao động gắn liền cuộc sống hằng ngày của người dân xứ Quảng Nam. Mục đích nhằm tạo điểm nhấn cho người dân và du khách du xuân trong dịp Tết nguyên đán năm 2024.

W_rong-9.jpg
2 em nhỏ rất phấn khởi tạo dáng bên linh vật rồng vàng.
W_rong-10.jpg
Rất đông người dân du xuân ở Quảng trường 24/3.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách thích thú với linh vật rồng vàng xứ Quảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO