Du lịch Bình Định: Liên kết để cùng phát triển

Quang Khánh 19/07/2023 15:00

Ngày 19/7 sở du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch năm 2023 với mục tiêu đẩy mạnh việc triển khai, thực hiện các thỏa thuận hợp tác và nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa các sở du lịch khu vực phía Nam.

Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở du lịch, hiệp hội du lịch khu vực phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Đà Nẵng; lãnh đạo các công ty lữ hành quốc tế và nội địa, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, vận tải, DN du lịch Hàn Quốc tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Du lịch Quy Nhơn - Bình Định hiện đang nhận được sự quan tâm ngày càng nhiều hơn của du khách và truyền thông. Tờ Sydney Morning Herald đã gọi Quy Nhơn là "Maldives của Việt Nam", còn tạp chí du lịch Lonely Planet đưa Quy Nhơn vào danh sách top các trải nghiệm nhất định phải thử, nơi nhất định phải đến ở Việt Nam.

Quy Nhơn - Bình Định vẫn là một "viên ngọc ẩn" đối với du khách, vẫn giữ được những vùng thiên nhiên núi - biển nguyên sơ lãng mạn, những trầm tích văn hóa sâu lắng của miền “đất võ, trời văn” từng là kinh đô của vương quốc Chămpa và vương triều Hoàng đế Thái Ðức Nguyễn Nhạc. TP Quy Nhơn chưa có nhiều tòa nhà cao tầng với mật độ dân số thấp và hơn 7 km đường bờ biển, được các chuyên gia đánh giá là lợi thế lớn của Du lịch Bình Định.

Giám đốc Sở du lịch Bình Định Trần Văn Thanh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho biết: “Với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Duyên hải Nam Trung bộ, thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và dần khẳng định thương hiệu là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn”

Năm 2023, tỉnh Bình Định phấn đấu đón 5 triệu lượt khách; doanh thu đạt 16.400 tỷ đồng. Để đạt được chỉ tiêu này, Sở Du lịch Bình Định triển khai Kế hoạch phát triển du lịch Bình Định năm 2023 với nhiều chương trình, sự kiện trong và ngoài tỉnh như: Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hồ Chí Minh; Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội; Hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch về nguồn giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Kiên Giang...

Đặc biệt, ngành Du lịch Bình Định đã tổ chức thành công các sự kiện để chào đón mùa du lịch hè, Lễ hội du lịch Bình Định với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu” và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2024 trên đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn). Đây là lần đầu tiên giải đua thuyền này được tổ chức tại Việt Nam. Quy tụ hơn 70 VĐV, trong đó có nhiều tay đua nổi tiếng, kỳ cựu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, kỳ vọng sẽ là đòn bẩy để thu hút nhiều du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm du lịch Quy Nhơn - Bình Định.

Để thu hút thêm du khách trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Bình Định sẽ tổ chức đoàn famtrip đến các tỉnh Tây Nam bộ. Qua đó, giới thiệu những sản phẩm mới cho các đối tác, quảng bá tiềm năng, sản phẩm đặc trưng du lịch Bình Định. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định Nguyễn Hoàng Vũ cho biết: “Tại hội nghị này, các DN kinh doanh dịch vụ du lịch Bình Định sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới trong mùa thấp điểm. Bên cạnh đó, sẽ tổng hợp và quảng bá các chương trình ưu đãi, giảm giá trong dịp cuối năm theo chương trình kích cầu du lịch, thông tin đến các đơn vị du lịch để đưa khách đến Bình Định”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Bình Định: Liên kết để cùng phát triển