Du lịch

Du lịch đón tín hiệu tích cực

Tấn Thành - Chí Đại 20/02/2024 07:59

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã diễn ra rất sôi nổi, thu hút nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế đến với địa phương.

anhtobaitren.jpg
Du khách tham quan Di tích Mỹ Sơn. Ảnh: Chí Đại.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, để chào đón Tết Nguyên đán năm 2024, TP Hội An tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc trên khắp địa bàn thành phố, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống và đề cao tính sáng tạo, đổi mới của người địa phương nên đã thu hút rất đông du khách trong và nước đến với vùng đất này.

“Dịp Tết này, TP Hội An còn có nhiều hoạt động hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách nước ngoài như: Hội Hoa xuân, Giao lưu âm nhạc đường phố, Trò chơi dân gian bài chòi, Hội báo Xuân, Hội Tết trồng cây, các giải đấu thể thao và trò chơi diễn ra sôi nổi trên khắp địa bàn thành phố hứa hẹn sẽ mang đến sắc xuân rực rỡ, không khí vui tươi trong năm mới” - bà Cẩm nói.

Cùng với đó Hội An đã tổ chức nhiều hoạt động như: Lễ cúng Cầu Bông tại Làng rau Trà Quế vào Mùng 7 Tết; Lễ tế Tiền hiền và Ngày hội Làng nghề truyền thống mộc Kim Bồng vào ngày 21/2, Ngày hội Bắp nếp Cẩm Nam vào ngày 16 - 17/3; Cây Nêu ngày Tết, Góc sáng tạo và Không gian sắp đặt nghệ thuật, trình nghề thủ công… Cạnh đó, hoạt động “Đua ghe đầu năm” diễn ra từ 13 giờ, ngày 21/2 tại khu vực sông Thu Bồn đã và sẽ mang đến không khí rộn ràng, sôi nổi.

Chị Đỗ Nguyễn Anh Thư (TP Hội An) cho biết: “Tôi thấy năm nay thành phố tổ chức nhiều lễ hội rất có ý nghĩa, lưu giữ được nét văn hóa truyền thống của bà con địa phương. Càng vui hơn khi bất cứ điểm du xuân nào cũng đông nghịt khách, tạo nên không khi rất sôi động, để lại ấn tượng cho du khách gần xa”.

Trong khi đó, tại Di tích Mỹ Sơn, những ngày trong dịp Tết năm 2024 có rất đông đoàn khách quốc tế và trong nước đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ra du khách còn xem trình diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Chăm Pa.

anhnhobaitren.jpg
Du khách tản bộ trên đường Bạch Đằng, TP Hội An. Ảnh: Chí Đại.

Khởi sắc ngay từ đầu năm mới

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Quảng Nam. Ông Hồng cho biết, nếu tính cả khách tham quan và lưu trú từ ngày 8 - 13/2, ước đạt 305.000 lượt, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 97.000 lượt, khách nội địa ước đạt 208.000 lượt.

Còn theo bà Cẩm, trong dịp Tết này, TP Hội An không có bán vé tham quan phố cổ Hội An, đa số khách du lịch mua vé ở các đơn vị lữ hành hoặc tour du lịch.

Cùng với việc tham quan phố cổ Hội An, nhiều du khách còn hào hứng với hoạt động trải nghiệm trồng rau ở làng Trà Quế, xã Cẩm Hà, TP Hội An. Theo chia sẻ của bà Colette, quốc tịch Pháp, đây là lần đầu bà được tự tay mình trồng rau nên bà rất háo hức. Bà còn đảm nhận việc cấy cải trên luống đất đã được xới đều. Đối với bà đây thật sự là một kỷ niệm khó quên. “Đây là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Thật khó có thể diễn tả cảm xúc của tôi, vì lúc này bản thân tôi đã trở thành người nông dân ở Việt Nam. Chắc chắn, tôi sẽ kể lại cho bạn bè của mình về địa điểm tham quan thú vị này và chắc chắn tôi sẽ quay lại vùng đất này trong thời gian đến” - bà Colette nói.

Theo bà Văn Thị Cẩm Tú - Phó Giám đốc Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn, trong dịp Tết năm nay, trung bình mỗi ngày có hơn 2.200 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan Khu di tích Mỹ Sơn và xem biểu diễn văn nghệ ở đây. Đơn vị còn cử cán bộ, hướng dẫn viên trực xuyên suốt các ngày trong dịp Tết để thuyết trình, giới thiệu cho các đoàn khách tới tham quan Khu di tích Mỹ Sơn.

Những con số trên cho thấy lượng khách du lịch đã trở lại Quảng Nam trong dịp Tết rất đông. Không chỉ đến tham quan viếng cảnh hay lưu trú tại các khách sạn mà tại các nhà hàng, quán xá giải khát và các dịch vụ như đi thuyền trên sông Hoài hay đạp xích lô ngắm cảnh cũng rất đông khách du lịch lựa chọn.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam nhấm mạnh: Năm 2024 ngành du lịch Quảng Nam phấn đấu tiếp tục phục hồi và tăng trưởng; tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh. Dự kiến năm 2024, Quảng Nam đón 7,6 triệu lượt khách, trong đó 3,9 triệu lượt khách quốc tế và 3,7 triệu lượt khách nội địa; doanh thu từ du lịch ước đạt 8.500 tỷ đồng, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 20.000 tỷ đồng. Ngay từ đầu năm ngành du lịch đã khởi sắc, vì thế chúng tôi rất tin tưởng vào kế hoạch sẽ thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch đón tín hiệu tích cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO