Ngày 19/10, thông tin từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) cho biết, nước này có tháng thứ tư liên tiếp đón hơn 2 triệu du khách quốc tế, đánh dấu sự phục hồi so với giai đoạn trước đại dịch.
Cụ thể, 2,18 triệu lượt khách nước ngoài đến Nhật công tác và giải trí trong tháng 9, tăng nhẹ so với 2,16 triệu của tháng 8. Tổng lượng khách du lịch đến Nhật đạt 96,1% so với cùng kỳ năm 2019 trước khi dịch Covid-19 bùng phát dẫn đến việc hạn chế đi lại trên khắp thế giới.
Lượng khách đến giúp duy trì tốc độ phục hồi nhanh chóng. Trong tháng 7, lượng khách đến Nhật đạt 2,32 triệu lượt, cao nhất trong 9 tháng đầu năm 2023, khi các hãng hàng không bổ sung nhiều chuyến bay quốc tế và đồng yên trượt giá khiến Nhật Bản trở thành điểm đến hấp dẫn.
John Hardisty, kỹ sư 48 tuổi đến từ Hawaii (Mỹ) nói trong chuyến mua sắm gần đây ở Tokyo: “Ở Mỹ, mọi thứ đều đắt đỏ do lạm phát và đến đây, hàng hóa rẻ hơn rất nhiều. Nó giống như sự khác biệt giữa ngày và đêm".
JNTO cho biết, du khách đến Nhật chủ yếu từ 15 thị trường, trong đó Mỹ, Hàn Quốc và Singapore đạt mức kỷ lục trong tháng 9. Tuy nhiên, khách nước ngoài quay trở lại sau đại dịch đông khiến giới chức Nhật Bản phải vạch ra các kế hoạch mới nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến tình trạng quá tải du lịch, bao gồm củng cố hệ thống giao thông ở các thành phố lớn và thu hút du khách đến các vùng nông thôn ít được biết đến hơn.
Cơ quan quản lý du lịch Nhật Bản hôm 19/10 công bố kế hoạch ngăn du lịch quá mức, bao gồm tăng cường cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tăng cường xe buýt và taxi tại các thành phố nổi tiếng.
Theo dữ liệu của JNTO, hơn 17 triệu du khách đến Nhật Bản trong 9 tháng đầu năm 2023. Năm 2019, Nhật Bản đón gần 32 triệu lượt khách quốc tế.