Văn hóa

Du lịch Quảng Nam: Khởi sắc ngay từ đầu năm

Tấn Thành - Chí Đại 08/01/2024 08:50

Ngay từ đầu năm 2024, tỉnh Quảng Nam đã đón nhiều đoàn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Với tín hiệu khởi sắc này, kỳ vọng ngành du lịch Quảng Nam sẽ có đà bứt phá mạnh mẽ trong năm nay.

anhbaiduoi(1).jpg
Du khách đến tham quan di tích Mỹ Sơn đầu năm mới 2024. Ảnh: Chí Đại.

Những ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2024, lượng du khách trong nước và quốc tế đến tham quan phố cổ Hội An và di tích Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam rất đông.

Những ngày đầu tháng 1/2024, tại cánh đồng làng An Mỹ, phường Cẩm Châu, TP Hội An, UBND TP Hội An tổ chức lễ “Ngày hội xuống đồng Cẩm Châu 2024” với nhiều hoạt động như lễ cúng Thần Nông, trải nghiệm trên đồng ruộng phục vụ du khách, trình diễn trâu cày ruộng, trình diễn đội hình xe máy cày, tát nước gàu sòng, ẩm thực món ngon nhà nông, thi cấy lúa… thu hút sự tham gia của người dân và du khách trong và ngoài nước.

Chị Melania, du khách đến từ Tây Ban Nha rất thích thú với lễ hội này và đã trực tiếp tham gia vào buổi xuống đồng cấy lúa. “Đây là lần đầu tiên gia đình tôi đến Hội An và được tham dự lễ hội này, tôi thấy rất vui với không khí và các hoạt động ở nơi đây. Khi về nước, tôi sẽ kể cho bạn bè của mình về chuyến du lịch đầu năm mới rất tuyệt vời ở đất nước Việt Nam” - chị Melania chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An nhận định: Ngày hội xuống đồng Cẩm Châu 2024 là một sự kiện quan trọng, một sản phẩm du lịch độc đáo mới lạ, giúp nâng cao chuỗi giá trị, thu nhập cho người dân thời gian tới. Từ thành công của ngày hội sẽ là tiền đề để thành phố mở rộng ra tất cả địa phương có sản xuất nông nghiệp trong những năm tới.

Chào đón năm mới, tại Hội An không chỉ có “Ngày hội xuống đồng Cẩm Châu 2024” mà còn có nhiều sự kiện như “Hội An chào năm mới 2024”; “Hội An Youth - Countdown Party 2024”; Lễ hội văn hóa ẩm món ngon xứ Quảng,… Tại bất cứ điểm sự kiện nào cũng thu hút đông đảo khách đến tham quan, vui chơi.

Trên các tuyến đường của Hội An như: Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học và các quán cà phê, quán ăn, quầy bán đồ lưu niệm ở phố cổ Hội An đều rất đông khách du lịch.

Trong khi đó, tại di tích Mỹ Sơn, lượng du khách quốc tế đến tham quan tăng cao. Bà Văn Thị Cẩm Tú - Phó Giám đốc Ban Quản lý (BQL) Di sản văn hóa Mỹ Sơn cho biết, tổng lượng khách đến trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua đạt hơn 5.100 lượt, trong đó có gần 4.800 lượt là khách quốc tế. Dịp này đơn vị đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Âm vang Mỹ Sơn” được du khách đánh giá cao.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Quảng Nam cho biết: Trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách tham quan, lưu trú du lịch đến Quảng Nam tăng so với cùng kỳ năm 2023, đặc biệt là khách quốc tế tăng mạnh. Công suất sử dụng phòng đối với khách sạn 4 đến 5 sao đạt khoảng 80 đến 90% tại các khu vực gần và trong khu phố cổ.

Báo cáo của Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam dịp Tết Dương lịch vừa qua đạt 103.000 lượt, tăng 130% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, khách quốc tế ước đạt 91.000 lượt, khách nội địa ước đạt 12.000 lượt. Khách tham quan ước đạt 82.800 lượt, khách lưu trú du lịch ước đạt 20.200 lượt.

Năm 2024 ngành du lịch Quảng Nam phấn đấu tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Điểm đến du lịch xanh. Dự kiến năm 2024, Quảng Nam đón 7,6 triệu lượt khách, trong đó 3,9 triệu lượt khách quốc tế và 3,7 triệu lượt khách nội địa; doanh thu từ du lịch ước đạt 8.500 tỷ đồng, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 20.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Quảng Nam: Khởi sắc ngay từ đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO