Văn hóa

Du lịch tiếp tục “ghi điểm”

Minh Quân 12/07/2024 09:13

Nhằm tạo những đột phá cho ngành du lịch Việt Nam, mới đây hàng loạt hoạt động quảng bá, xúc tiến đã được triển khai.

anhbaiduoi.jpeg
Phim quảng bá du lịch TPHCM. Ảnh: SCS.

Nằm trong chương trình hợp tác giữa Cục Du lịch quốc gia và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”, clip quảng bá du lịch đường sắt vừa chính thức được ra mắt trên các nền tảng. Với thời lượng 3 phút 30 giây, clip mang đến cho người xem những cảnh quay ngoạn mục, mãn nhãn về hành trình xuyên Việt trên cung đường sắt từ Bắc vào Nam, kết nối các thành phố lớn, các điểm du lịch nổi tiếng của quốc gia.

Trước đó, đường sắt Bắc - Nam cũng đã “ghi điểm” khi được tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet đã bình chọn là cung đường du lịch đường sắt ngoạn mục nhất thế giới.

Cũng theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, chuỗi phim ngắn quảng bá cho du lịch thành phố mang tên Bác cũng vừa chính thức được ra mắt. Chuỗi phim này bao gồm 3 bộ phim quảng bá về 3 nội dung khác nhau, với sự tham gia của Hoa hậu Liên lục địa năm 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương... Trong đó, phim giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực TPHCM sẽ phát sóng trên kênh truyền thông quốc tế Discovery.

Ở đó, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và đầu bếp truyền hình, blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin sẽ đưa người xem bước vào hành trình khám phá thế giới ẩm thực phong phú, nơi mỗi món ăn sẽ kể về câu chuyện văn hoá, lịch sử vượt thời gian. Bộ phim về chuỗi sự kiện du lịch TPHCM sẽ giới thiệu về những lễ hội, sự kiện du lịch được tổ chức thường niên tại Thành phố.

UBND TP Hà Nội cũng vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024, diễn ra từ ngày 4 - 6/10 tại Hoàng thành Thăng Long. Một trong những điểm nhấn là Carnaval áo dài diễn ra ngày 5/10, sẽ thực hiện diễu hành theo lộ trình từ Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Độc Lập - Hoàng Thành Thăng Long. Sự kiện có sự tham gia của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các làng nghề truyền thống, các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và các địa phương với khoảng 80 - 100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày. Các hoạt động cộng đồng trải nghiệm, ưu đãi mua sắm, chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra xuyên suốt trong khuôn khổ lễ hội.

Không chỉ đẩy mạnh trong công tác quảng bá, du lịch Việt Nam cũng liên tiếp ghi điểm trong thời gian qua. Lonely Planet, tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch vừa công bố, Quảng Bình có 4 trong số các điểm đến đáng tham quan nhất tại Việt Nam. Trong top 5 resort được yêu thích nhất Đông Nam Á 2024 do độc giả của tạp chí Travel & Leisure bình chọn có tới 3 đại diện đến từ Việt Nam…

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Hà Văn Siêu, thời gian qua, nhiều địa phương đã triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”, tổ chức các hoạt động kích cầu thu hút du khách, giới thiệu các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ; đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường sạch sẽ, văn minh cho hoạt động du lịch…

“Đối với du lịch Việt Nam, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh, tạo ra động lực lớn để thu hút khách du lịch quốc tế. Nhiều khả năng ngành du lịch sẽ đạt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm nay. Thị trường khách du lịch nội địa vẫn tiếp tục tăng trưởng nhưng tốc độ sẽ chậm lại, xu hướng du lịch tự túc tiếp tục thể hiện rõ nét hơn” - ông Siêu cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch tiếp tục “ghi điểm”