Du lịch trực tuyến

Tinh Anh 27/09/2021 10:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều điểm du lịch trên cả nước phải đóng cửa để phòng dịch, khiến ngành “công nghiệp không khói” thất thu, gặp nhiều khó khăn. Trong nỗ lực chuẩn bị thật tốt để sẵn sàng mở cửa đón du khách tới thăm quan các danh lam thắng cảnh, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức các tour du lịch trực tuyến quảng bá hình ảnh.

Để thu hút khách du lịch quan tâm đến các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của tỉnh, Ninh Bình đã thực hiện việc quảng bá thông qua hình thức phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Những cuộc phát trực tiếp tại các điểm du lịch của tỉnh Ninh Bình đã nhận được sự quan tâm, theo dõi của hàng nghìn lượt người xem và chia sẻ hết sức ấn tượng.

Nhiều người thích thú theo dõi phát trực tiếp tại các điểm du lịch của tỉnh Ninh Bình bởi nó không chỉ đơn giản là sự quảng bá thông thường với hình thức PR tẻ nhạt, khô cứng. Mỗi người theo dõi đều có cảm giác như bản thân đang được trải nghiệm thực tế tại các danh lam thắng cảnh, chứ không phải đang ngồi nhà xem trên màn hình máy tính.

Điều đặc biệt của các cuộc phát trực tiếp danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình là có người thuyết minh giống như các hướng dẫn viên trong các chuyến đi du lịch thực tế. Người xem không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh qua hình ảnh, mà còn được tiếp nhận những thông tin bổ ích có liên quan đến các điểm du lịch của tỉnh này.

Đơn cử như tour du lịch trực tuyến “khám phá cố đô Hoa Lư” được phát trực tiếp trên trang facebook của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình do hướng dẫn viên du lịch Phạm Ánh Tuyết trực tiếp giới thiệu. Xem cuộc phát trực tiếp này, “du khách online” có thể hiểu thêm về giá trị lịch sử của khu di tích, về vị vua dẹp loạn 12 sứ quân.

Thú vị ở chỗ du khách gần xa không chỉ tiếp nhận hình ảnh và thông tin một chiều, mà có thể đặt câu hỏi để hướng dẫn viên đang dẫn dắt tour du lịch trực tuyến trả lời, giải đáp mọi thắc mắc. Càng thú vị hơn khi các “du khách online” chỉ cần ngồi nhà, không mất một đồng nào vẫn có thể trải nghiệm các danh lam thắng cảnh như được đặt chân tới tận nơi.

Hiện, dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành khắp thế giới. Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đang phải loay hoay tìm lối ra cho ngành “công nghiệp không khói” mỗi năm thu về hàng tỷ USD này. Chính vì thế, du lịch trực tuyến thông qua các nền tảng số đang là xu hướng tất yếu không chỉ của Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Đáng mừng là tỉnh Ninh Bình đã kịp thời bắt nhịp được với xu thế chung trên thế giới, mạnh dạn tiên phong trong một lĩnh vực còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Với việc áp dụng công nghệ số vào việc quảng bá các danh lam thắng cảnh, lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Ninh Bình kỳ vọng khi Việt Nam cơ bản khống chế, kiểm soát được dịch bệnh sẽ đón thêm được nhiều du khách đến với địa phương này.

Các cuộc phát trực tiếp tại danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình không chỉ đơn giản là hút khách du lịch tới đây khi vãn dịch, mà còn rất hữu ích với nhiều người không có điều kiện đi du lịch thực tế. Thông qua các cuộc phát trực tiếp, nhiều người chưa bao giờ đặt chân đến các danh lam thắng cảnh tại Ninh Bình đã có thêm hiểu biết về các điểm du lịch.

Chẳng hạn, các thông tin như ai là vị vua oai phong lẫm liệt dẹp tan sự cát cứ của các sứ quân thống nhất giang sơn, ông xuất thân như thế nào, tại vị bao nhiêu năm... vốn là kiến thức lịch sử, nhưng không phải ai cũng biết. Thông qua việc xem các tour du lịch trực tuyến của tỉnh Ninh Bình, những thông tin lịch sử hữu ích này sẽ dễ dàng được tiếp nhận.

Đây là một cách làm hay, thể hiện sự năng động, sáng tạo của những người làm du lịch tỉnh Ninh Bình. Hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng ra nhiều điểm du lịch tại nhiều địa phương khác trên cả nước. Du lịch trực tuyến, tại sao không?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO