Du lịch Việt Nam liên tục 'ghi điểm'

Hoàng Minh 12/06/2023 07:45

Giải thưởng Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2023 hạng mục “Thành phố” mới đây đã vinh danh 10 thành phố hàng đầu châu Á năm 2023, trong đó Hà Nội và Huế lần lượt đứng ở vị trí thứ 6 và vị trí thứ 8 trong danh sách.

Du khách thích thú với môn lặn biển.

Theo đánh giá của BTC giải thưởng, Hà Nội là điểm đến dành cho những ai yêu vẻ nhẹ nhàng, thơ mộng xen lẫn cổ kính đượm màu thời gian. Thủ đô ngàn năm văn hiến mang trong mình nét đẹp cổ kính, hoài niệm, thấm đậm hơi thở của thời đại, thể hiện rõ nét qua những công trình kiến trúc đương thời cùng tinh hoa văn hóa - ẩm thực đặc trưng.

Còn với Huế, theo Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2023 nhận định, nằm ở miền Trung Việt Nam, đây là điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử - văn hóa và những giá trị truyền thống lâu đời. Từng là kinh đô của triều đại nhà Nguyễn trong suốt nhiều thế kỷ, mặc dù đã trải qua bao thăng trầm của thời gian, Huế vẫn giữ gìn, bảo lưu được nét cổ kính, những công trình kiến trúc đồ sộ, những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, tuyệt mỹ với giá trị lịch sử - văn hóa đặc biệt.

Hãy dành thời gian để tham quan một vài địa danh chính trong Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đến với Kinh thành Huế, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp trước công trình kiến trúc nguy nga cùng cảnh quan tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, đừng quên viếng thăm lăng mộ của các vị vua Khải Định, vua Tự Đức, vua Minh Mạng…

Không chỉ được vinh danh ở các giải thưởng, du lịch Việt Nam cũng được báo quốc tế ca ngợi Việt Nam là điểm đến ấn tượng nhất cho tín đồ mê lặn biển. Mới đây, trang Traveldudes đã giới thiệu Việt Nam là điểm đến ấn tượng cho những người thích du lịch mạo hiểm, điển hình là môn thể thao lặn biển. Theo Traveldudes, lặn biển ở Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời bởi cảnh quan dưới đại dương phong phú. Việt Nam có bờ biển dài hàng nghìn km, với hàng loạt các điểm lặn phù hợp với bộ môn này. Từ những rạn san hô, đá ngầm và khu rừng sâu dưới đáy biển, cảnh quan thực sự “thôi miên” giác quan những tín đồ mê lặn biển.

Bên cạnh đó, Traveldudes cũng bày tỏ ấn tượng đặc biệt với cộng đồng lặn ở đây: Đó là sự ấm áp, thân thiện và đam mê. Bạn có thể sẽ gặp những thợ lặn chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới, chia sẻ những câu chuyện và kết bạn. Những nhà điều hành và hướng dẫn viên là những người uyên bác và có kinh nghiệm, sẽ đảm bảo trải nghiệm của bạn an toàn và nâng cao kinh nghiệm lặn.

“Khi đến Việt Nam, điểm đến đẹp nhất dành cho trải nghiệm lặn biển chính là Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo và Cù Lao Chàm. Lặn biển ở Việt Nam không chỉ đơn giản là trải nghiệm sâu dưới dại dương mà còn là những khám phá bất ngờ từ cuộc sống của động thực vật dưới nước sâu”- Traveldudes chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Việt Nam liên tục 'ghi điểm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO