Đưa con ra nước ngoài để tiêm vắcxin

TTXVN 29/11/2015 09:10

Thời gian gần đây người ta bàn tán nhiều về việc thiếu nguồn vắcxin tiêm phòng cho trẻ nhỏ. Nhiều gia đình khá giả đã tính cả chuyện đưa con em mình ra nước ngoài tiêm phòng các loại vắcxin 5 trong 1 (Pentaxim) và 6 trong 1 (Infanrix Hexa).

Theo Văn phòng đại diện tại Việt Nam của 4 bệnh viện Singapore thì 2 tháng trở lại đây, trung bình mỗi ngày văn phòng nhận khoảng gần 20 lịch hẹn tư vấn, đặt lịch tư vấn đưa trẻ đi tiêm vắcxin dịch vụ tại Singapore.

Bác sỹ Christina Low, Trung tâm khám đa khoa Lifescan trên đường Orchard, cho biết: “Số trẻ em từ Việt Nam tìm đến phòng khám của chúng tôi để thực hiện việc tiêm chủng tăng đột biến trong vòng hai tháng qua. Chủ yếu các bé được bố mẹ cho tiêm các loại vắcxin 5 trong 1 và 6 trong 1, một số cháu lớn hơn cũng tiêm vắcxin phế cẩu khuẩn...”

Cũng theo bác sỹ Christina Low, tuy chương trình tiêm chủng và các loại vắcxin giữa Việt Nam và Singapore là có sự tương đồng, song cũng có một vài điểm khác biệt.

Cụ thể, Singapore thực hiện chương trình tiêm phòng bảy loại vắcxin cho trẻ nhỏ trong độ tuổi trước khi đến trường, theo tiêu chuẩn của UK. Trong số đó, 6 loại vắcxin sẽ được thực hiện tiêm phòng mũi đầu tiên cho trẻ trong vòng sáu tháng đầu tiên, sau đó là các mũi nhắc lại.

Được biết tổng số tiền phải trả cho một chuyến đi Singapore trong 3 ngày 2 đêm để thực hiện tiêm vắcxin cho trẻ hết khoảng 12 triệu đồng, trong đó 4,8 triệu đồng là chi phí bác sỹ khám và tiêm vắcxin (chi phí vắcxin khoảng 2,2 triệu/mũi loại 6 trong 1), còn lại là chi phí vé máy bay, chỗ ở cho một mẹ, một con.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa con ra nước ngoài để tiêm vắcxin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO