Đưa OCOP lên kênh trực tuyến

Q.Thuận 07/06/2023 06:21

Đưa các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tiêu thụ trên các kênh thương mại điện tử là giải pháp quan trọng để các sản phẩm nông sản của địa phương vươn xa. Tại Lào Cai, thời điểm này các ngành chức năng đang đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số.

Hợp tác xã Red Dao Sa Pa (Lào Cai) cho biết, đang nỗ lực đưa các sản phẩm OCOP của mình lên kênh thương mại điện tử và việc này đã và đang giúp cho các sản phẩm OCOP của hợp tác xã tiêu thụ tốt. Theo đại diện hợp tác xã Red Dao Sa Pa, một số sản phẩm OCOP của hợp tác xã khi đưa lên sản thương mại điện tử đã đạt doanh thu tốt. Đơn cử như 2 sản phẩm tẩy rửa sinh học đạt sao OCOP, trong tổng số doanh thu hơn 500 triệu đồng/năm thì 80% là từ sàn thương mại và các nền tảng mạng xã hội.

Lào Cai hiện có 161 cơ sở tham gia tương tác, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trên hệ thống, với gần 240 dòng sản phẩm nông sản. Qua đó, việc tiêu thụ hàng hóa thuận lợi hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh và lợi thế sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi chiến lược kinh doanh, hướng đến thương mại điện tử.

“Hiện tại, các sản phẩm OCOP của địa phương đang được tiêu thụ qua các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, TikTok. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mở rộng thị trường theo hướng truyền thống qua các siêu thị, tạp hóa trong tỉnh cũng như các đối tác thương mại ở phía Bắc và toàn quốc” - ông Trần Quang Cường, quản lý Cửa hàng bán và trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai chia sẻ.

Cùng với duy trì tốt chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm có chất lượng, Lào Cai cũng tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số. Với 163 sản phẩm đạt sao OCOP, đã có 90% sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai, triển khai chương trình chuyển đổi số, công nghệ số, Sở Công thương cũng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến các sản phẩm OCOP qua các sàn thương mại điện tử. Năm 2022, đơn vị đã thí điểm triển khai lựa chọn ra 9 đơn vị có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh hỗ trợ các gian hàng thương mại trực tuyến như: Lazada, Shoppe… và đã có những kết quả khả quan bước đầu.

Với lợi thế bán hàng đa kênh cùng hệ thống quản lý sản phẩm và đơn hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến, sàn thương mại điện tử đang là phương thức tiêu thụ hàng hóa hiệu quả. Chính bởi vậy, nhiều địa phương, trong đó có Lào Cai đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ từ đó đưa các sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa OCOP lên kênh trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO