Đục 45.800 lỗ trên vỏ trứng, nghệ sĩ Việt khiến báo nước ngoài ‘ngả mũ’

04/02/2021 10:15

Nghệ sĩ người Việt - Nguyễn Hùng Cường thời gian gần đây được nhiều tờ tin tức chuyên về lĩnh vực nghệ thuật quan tâm giới thiệu.

Đục 45.800 lỗ trên vỏ trứng, nghệ sĩ Việt khiến báo nước ngoài "ngả mũ".

Nguyên nhân là bởi gần đây anh vừa cho ra mắt tác phẩm vỏ trứng có 45.800 lỗ đục li ti. Để thực hiện xong tác phẩm này, nghệ sĩ đã phải dành ra 3 năm tỉ mỉ khoan tổng cộng 45.863 lỗ, có những lỗ siêu nhỏ, nhỏ hơn cả đường kính sợi tóc. Anh Cường thực hiện tác phẩm này trên một vỏ trứng đà điểu.

Nguyễn Hùng Cường chuyên tạo tác vỏ trứng gà trở thành những tác phẩm tinh tế trong vòng hơn một thập kỷ qua, tác phẩm với vỏ trứng đà điểu có hơn 45.000 lỗ khoan là tác phẩm kỳ công và ấn tượng nhất của anh tính tới thời điểm này.

Theo đánh giá của nhiều trang tin nghệ thuật, tác phẩm này xứng đáng được xem là tạo tác ấn tượng nhất trên vỏ trứng từng được một nghệ sĩ thực hiện từ trước đến nay.

Nguyễn Hùng Cường chia sẻ rằng anh nảy ra ý tưởng thực hiện tác phẩm này sau khi đọc được một bài báo giới thiệu về một nghệ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ từng xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới về số lượng lỗ khoan thực hiện trên vỏ trứng gà, khi ấy, nghệ sĩ này khoan được 12.000 lỗ. Anh Cường tin rằng mình có thể phá vỡ kỷ lục này và bắt đầu lên kế hoạch thực hiện tác phẩm của mình.

Nghệ sĩ người Việt - Nguyễn Hùng Cường thời gian gần đây được nhiều tờ tin tức chuyên về lĩnh vực nghệ thuật quan tâm giới thiệu.

Với mỗi tác phẩm tạo tác trên vỏ trứng gà, anh Cường thường cần khoảng vài giờ hoặc vài ngày để hoàn tất, nhưng với tác phẩm này, anh đã phải mất tới 3 năm để thực hiện 45.863 lỗ khoan với đường kính từ 0,2 mm tới 3 mm.

Số lượng lỗ khoan được xác định dựa trên thiết bị công nghệ scan có độ phân giải cao để đảm bảo sự chính xác. Có những lỗ khoan nhỏ tới mức gần như không thể nhìn thấy được bằng mắt thường.

Anh Cường chia sẻ rằng khoan vỏ trứng để tạo thành tác phẩm là một công việc không hề đơn giản, đòi hỏi sự chính xác cao độ và thậm chí có thể xem là một công việc lao động vất vả bởi đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng động tác.

Việc khoan cắt trên vỏ trứng gà đã khó, nhưng khoan cắt trên vỏ trứng đà điểu còn khó hơn, bởi vỏ trứng đà điểu cứng hơn, dày hơn, nên đòi hỏi người nghệ sĩ phải có được sự kiểm soát thực sự chắc chắn đối với từng động tác của mình, để có thể tạo ra chính xác những lỗ khoan mong muốn.

"Toàn bộ quá trình thực hiện này đòi hỏi tôi không được phép vội vã, phải thực sự bình tĩnh, kiên nhẫn. Chỉ cần một chút vội vã thôi có thể làm hỏng cả tác phẩm ở bất cứ thời khắc nào, tôi phải giữ được sự kiểm soát đối với bản thân mình từ lỗ khoan đầu tiên cho tới lỗ khoan cuối cùng", anh Nguyễn Hùng Cường cho hay.

Tác phẩm của anh Cường đã thu hút sự quan tâm của báo chí trong nước thời gian qua. Hiện tại, anh Cường đang xúc tiến việc nộp hồ sơ tới tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới để được công nhận chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đục 45.800 lỗ trên vỏ trứng, nghệ sĩ Việt khiến báo nước ngoài ‘ngả mũ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO