Đức Lộc (trưởng nhóm rock nhạc Đông Đô): Không phải chỉ có diễn viên hài mới có tốt - xấu, hay - dở

Cẩm Anh - Hoàng Minh 07/05/2016 14:10

Khi đã tham gia vào ngành giải trí thì điều đầu tiên phải biết là chấp nhận những thị phi. 

Đức Lộc (trưởng nhóm rock nhạc Đông Đô): Không phải chỉ có diễn viên hài mới có tốt - xấu, hay - dở

Khi đã gọi là diễn viên – thì đấy là một nghề và khi làm nghề, khi làm việc thì đương nhiên ai cũng khác với trạng thái của một người bình thường, họ sẽ chỉ khác khi họ đứng trên sân khấu, sống trong nhân vật của họ, khi họ rời khỏi sân khấu thì họ sẽ như một người bình thường, cũng cơm áo gạo tiền, con cái và những lo toan khác trong đời sống.

Cười, hài là để cười phải không? Vì thế khi người nghệ sĩ diễn hài thì mọi người cười họ, nhưng đúng là cá biệt có vài người thì không cần lên sân khấu mà chỉ trong đời thường những điều họ nói và làm cũng đã làm cho mọi người xung quanh thấy buồn cười… Đương nhiên cười là vui nhưng cũng đôi lúc những tiếng cười đó cũng kèm theo là mỉa mai, chua chát.

Nghệ sĩ mà - Bị để ý, bị soi là đương nhiên và khán giả thì vẫn luôn đánh giá họ theo cách nhìn nhận “đấy là một nghệ sĩ hài“ - và theo cách đó thì dù những thứ bình thường của họ cũng trở nên rất buồn cười, rất đặc biệt!

Còn cuộc sống của bất kỳ ai cũng chỉ là cuộc sống và chắc chắn cuộc sống không thể như trò cười được!

Bây giờ diễn viên hài có nhiều quá, nhiều sân khấu hài, nhiều chương trình hài và đó cũng bởi khán giả thích xem hài nên các nghệ sĩ, các nhà tổ chức, nhà sản xuất nội dung giải trí theo đó mà phục vụ cho nhu cầu đó. Nghệ sĩ trong nước, hải ngoại rồi thì rất nhiều các loại hình văn hóa, nghệ thuật… trong lĩnh vực nào cũng có cái để cười! Và thậm chí không chỉ là trong những nghệ sĩ hài mà có thể là bất kể ai nếu họ có những phát ngôn, những hành động làm người khác thấy buồn cười – họ cũng trở thành một nghệ sĩ hài trong mắt mọi người. Và thế là nhà nhà thành nghệ sĩ , người người thành hài sĩ… khi đã nhiều thì lớn nhỏ làm gì còn phân biệt nữa! Hài rút cuộc cũng chỉ là để gây cười nên phân biệt lớn nhỏ làm gì!

Hài dễ dãi hay không cũng là do khán giả, khán giả dễ cười thì diễn viên hài dễ diễn, cá nhân mà mình nghĩ là như vậy! Như vậy cũng tốt -Vì diễn hài mà chả ai cười thì chắc là buồn cười lắm… Nhưng những hiện tượng, những người như cô Lê Thị Dần hoặc những nhân vật bỗng nhiên nổi lên sau các chương trình truyền hình thực tế về hài kịch cũng chỉ trong nhất thời, không thể bằng được những nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Vì cái họ đem đến là hình thể, ngữ điệu của bản thân họ trong đời sống thường nhật và đưa lên sàn diễn nên dù gì cũng chỉ có giới hạn nhất định, không thể bằng những nghệ sĩ chuyên nghiệp có học thuật, có tìm tòi trong cách thể hiện và đầu tư từ những khâu kịch bản nội dung cho ra đời những tác phẩm, sản phẩm có thông điệp cụ thể được ! Là một hiện tượng thì dễ, chỉ cần bạn có duyên. Nhưng để trở thành một nghệ sĩ thì khó và không phải ai cũng làm được, theo được nghề chuyên nghiệp.

Nghệ sĩ là người của công chúng, là người “được” hoặc “bị” chú ý nên những gì họ sống và hành xử trong đời đều trở thành tâm điểm, trở thành chủ đề cho mọi người bàn tán. Người bình thường lấy mấy đời vợ cũng có ai chú ý đâu, người bình thường vi phạm luật giao thông cũng có mấy ai bị tung lên mạng… Nên khi đã tham gia vào ngành giải trí thì điều đầu tiên phải biết là chấp nhận những thị phi. Với cá nhân mình thì mình chỉ quan tâm đến nghề, đến sản phẩm của các nghệ sĩ chứ không bận tâm lắm đến các vấn đề khác, là một nghệ sĩ thì chỉ mong khán giả yêu thích những sản phẩm nghệ thuật do mình tạo ra còn các vấn đề trong đời sống cá nhân thì xin hãy coi như chúng tôi cũng như các bạn để ai cũng thấy thoải mái.

Với vụ việc của nghệ sĩ Minh Béo tôi nghĩ đó không phải chỉ là sinh hoạt hay ứng xử, hành động của anh ấy chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra nên chỉ có thể nói rằng đó là một sự việc nghiêm trọng và đáng lên án nếu tội danh thành lập. Các trường hợp khác tôi chỉ coi là những chuyện hài… Những điều đó sẽ rất gây chú ý và bàn tán từ phía dư luận và nếu sự khoe khoang đó là lố bịch, hay cố tình phát ngôn gây shock có mục đích thì chắc chắn sớm muộn khán giả cũng sẽ nhận ra và đóng băng những cái tên trong lựa chọn của mình. Nơi nào, nghề nào, việc gì cũng có xấu tốt, đen trắng, hay dở - vì thế không thể nói chỉ có giới nghệ sĩ hay nghệ sĩ hài thì cuộc sống của họ dễ dãi và khác thường được. Rất có thể nếu cộng đồng hay khán giả nhìn nhận nghệ sĩ cũng bình thường như nghệ sĩ nhìn họ - thì có khi nghệ sĩ sẽ làm được nhiều hơn những sản phẩm nghệ thuật tốt và có giá trị. Bình thường với mình thì chỉ đơn giản là nếu mình vượt đèn đỏ hay không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông mình cũng sẽ bị phạt như tất cả mọi người và chắc chắn là mình chỉ có thể kết hôn một lần nữa khi mình có giấy chứng nhận độc thân hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức Lộc (trưởng nhóm rock nhạc Đông Đô): Không phải chỉ có diễn viên hài mới có tốt - xấu, hay - dở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO