Dừng cấp phép dự án mới cho ‘đại gia’ Lê Thanh Thản

Đức Sơn 10/12/2015 18:14

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội dừng xem xét việc giao chủ đầu tư, cấp phép đầu tư đối với các dự án mới trên địa bàn thành phố cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Cháy ở CT4B khu đô thị Xa La, quận Hà Đông (ngày 11/10/2015)-
dự án do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên
làm chủ đầu tư.

Nội dung Công văn số 8558/UBND-XDGT của UBND TP Hà Nội nêu rõ, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội có văn bản báo cáo UBND TP kết quả kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các dự án, công trình do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó, có đề xuất, không cấp phép đầu tư các dự án mới cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khi Doanh nghiệp khi chưa khắc phục đầy đủ các kiến nghị của Cơ quan Cảnh sát PCCC tại các công trình.

Về việc này, UBND TP đồng ý với đề xuất của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội. Yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên nghiêm túc và khẩn trương khắc phục những kết luận của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội. Các sở, ngành, đơn vị chức năng liên quan kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc thực hiện của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên. Dừng xem xét việc giao chủ đầu tư, cấp phép đầu tư đối với các dự án mới trên địa bàn thành phố cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Văn Sơn- Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội xác nhận, đơn vị đã có văn bản báo cáo UBND thành phố kết quả kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các dự án, công trình do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó, có đề xuất, không cấp phép đầu tư các dự án mới cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khi Doanh nghiệp khi chưa khắc phục đầy đủ các kiến nghị của Cơ quan Cảnh sát PCCC tại các công trình.

Cũng theo Đại tá Sơn cho biết, trước đây cũng đã gửi đề xuất và lần này đã được UBND TP Hà Nội chấp nhận.

Ông Lê Thanh Thản - Tổng giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên cho hay, ông chưa nhận được thông tin về việc UBND TP Hà Nội yêu cầu dừng cấp phép đầu tư các dự án mới cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khi Doanh nghiệp khi chưa khắc phục đầy đủ các kiến nghị của Cơ quan Cảnh sát PCCC tại các công trình.

Trước đó, đã có một số vụ cháy xảy ra tại một số dự án do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cụ thể ngày 11/10, một vụ cháy xuất phát từ tầng hầm CT4B khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội đã khiến hàng trăm hộ dân tại toà nhà phải sơ tán, một số lính cứu hoả bị thương phải nhập viện và gây thiệt hại lớn về tài sản của cư dân trong chung cư.

Bên cạnh đó, ngày 16/9 cũng đã xảy ra một vụ cháy tương tự tại toà HH4 Linh Đàm, quận Hoàng Mai. Trước đó, tại tòa CT5B khu đô thị Xa La cũng đã từng xảy ra cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng cấp phép dự án mới cho ‘đại gia’ Lê Thanh Thản