Dựng lại vở 'Lời nói dối cuối cùng'

Minh Quân 09/09/2016 09:35

Nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày mất của tác giả Lưu Quang Vũ, Nhà hát Tuổi trẻ vừa dựng lại vở “Lời nói dối cuối cùng” để tri ân một nhà viết kịch tài năng của sân khấu đương đại Việt Nam. “Lời nói dối cuối cùng” sẽ có 100 buổi diễn miễn phí phục vụ công chúng nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Vở “Lời nói dối cuối cùng”.

“Lời nói dối cuối cùng” là một vở kịch đậm chất hài dân gian, hóm hỉnh nhưng vẫn mang trong mình thông điệp cốt yếu của Lưu Quang Vũ. Đó là, sự trung thực hay lòng tốt của con người phải được xây dựng trên cơ sở của chữ “Chân”, chứ không thể dùng sự xảo biện, dối trá để đạt được những mục đích tốt đẹp.

Theo đó, vở diễn do đạo diễn- NSƯT Phạm Chí Trung phục dựng, sẽ có sự tham gia diễn xuất của một dàn những diễn viên thuộc thế hệ rất trẻ với nhiểu gương mặt xuất sắc từng giành được huy chương vàng, bạc trong Liên hoan sân khấu kịch năm 2015 của Nhà hát Tuổi trẻ.

Đặc biệt, với mong muốn đổi mới và tạo sự khác biệt, đạo diễn NSƯT Chí Trung đã mời nhạc sĩ Quốc Trung sáng tác nhạc cho vở diễn theo phong cách dân gian đương đại, họa sĩ NSƯT Doãn Bằng thiết kế mỹ thuật sân khấu với nhiều rất nhiều điểm sáng tạo khác biệt ở cách xử lý không gian sân khấu mở cũng như mảng thiết kế trang phục...

Bên cạnh đó, “Lời nói dối cuối cùng” phiên bản 2016 còn là sự kết hợp của lối diễn xuất bình dị đầy nét hài hước, hóm hỉnh của các nghệ sĩ, tạo nên sự gần gũi,tương tác với người xem, về mặt thủ pháp sân khấu cũng có tính chất giãn cách để khán giả đón nhận vở diễn như một câu chuyện được kể lại đầy sinh động trên sân khấu.

Nhân dịp này Nhà hát Tuổi trẻ đồng thời cũng đang dàn dựng vở kịch tâm lý xã hội “Sau lưng là cả bầu trời” của tác giả Lê Thu Hạnh do NSND Lê Khanh làm đạo diễn. Vở diễn là một trải nghiệm sâu sắc, mở ra cho mỗi người những quan niệm mới về cuộc sống và dự kiến sẽ ra mắt khán giả thủ đô vào tháng 10/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dựng lại vở 'Lời nói dối cuối cùng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO