Dùng nọc độc nhện cứu người nhồi máu cơ tim

Bảo Thư 20/07/2021 07:33

Một nhóm các nhà khoa học tại Australia đang nghiên cứu khả năng dùng nọc độc của một loài nhện để cứu sống người bệnh bằng cách ngăn chặn biến chứng của nhồi máu cơ tim.

Các nhà khoa học đã bào chế thuốc dùng nọc của loài nhện mạng phễu, một trong những loài độc nhất thế giới. Đến nay, thuốc đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và các nhà khoa học hy vọng có thể sớm chuyển sang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Giáo sư Nathan Palpant thuộc Đại học Queensland, cho rằng nọc độc nhện giúp ngăn cơ thể phát đi “tín hiệu chết” sau một cơn nhồi máu cơ tim, vốn thường khiến tế bào chết đi. Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành nhưng chưa tìm ra được loại thuốc giúp dừng việc phát tín hiệu chết tới tế bào tim, một trong những nguyên nhân khiến bệnh tim tiếp tục là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới.

Vì thế, việc nhóm nghiên cứu phát hiện protein Hila từ nọc độc nhện có khả năng phong tỏa các kênh ion cảm ứng axít trong tim, từ đó ngăn phát đi tín hiệu chết, giảm tế bào bị chết và nâng cơ hội sống sót của tế bào tim được coi là một phát hiện quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng nọc độc nhện cứu người nhồi máu cơ tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO