Giáo dục

'Đừng sợ mạo hiểm, hãy theo đuổi giấc mơ'

Dương Thi 12/01/2024 10:54

Trong số 12 gương mặt nữ sinh tiêu biểu vượt qua hàng trăm thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2023 có một gương mặt còn rất trẻ: Hoàng Châu Anh, sinh viên năm thứ nhất.

Hoàng Châu Anh, dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên ở Cao Bằng. Lần đầu tiên bước vào một môi trường lớn, thử sức với một “sân chơi” vốn đã được đánh giá là cuộc thi vẻ đẹp uy tín nhất trong giới sinh viên Việt Nam, Hoàng Châu Anh cũng không khỏi choáng ngợp.

Ở đó là cuộc so tài khoe sắc của các người đẹp trong một trường đại học danh giá top đầu quốc gia. Nhiều thí sinh đã và đang là gương mặt sáng của các câu lạc bộ người mẫu, MC, người dẫn các chương trình truyền hình… và phần lớn đều đã là sinh viên năm thứ 3 thứ 4 của trường.

chau-anh-1.jpg
Hoàng Châu Anh trong trang phục áo dài cách điệu.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Hoàng Châu Anh đã đạt được một số thành công: Gương mặt thí sinh được yêu thích nhất đến từ phía khán giả vòng sơ khảo; TOP 5 phần trình diễn xuất sắc nhất Hoa khôi tài năng.

Châu Anh đến với bộ môn múa từ tháng 9/2023 khi trở thành thành viên ban Múa CLB nhảy của trường Đại học Ngoại thương. Tuy nhiên, cô nàng nhanh chóng bộc lộ năng khiếu rõ nét ở bộ môn nghệ thuật này. Trên sân khấu biểu diễn , Hoàng Châu Anh thu hút khán giả bởi sự uyển chuyển, khoẻ khoắn của chuyển động hình thể cộng hưởng với sự tươi tắn rạng rỡ từ thần thái khuôn mặt.

Bất cứ tiết mục nào cũng được cô nàng dồn tâm huyết và đam mê. Đằng sau các tiết mục ấy là những buổi tập khổ luyện trả giá bằng mồ hôi và nước mắt nhưng với Châu Anh đó là niềm vui và sự yêu thích đặc biệt. Có một sự cố nhỏ ít người biết, trong đêm thi Tài năng diễn ra ngày 4/1, Hoàng Châu Anh chọn tiết mục múa “Tà áo quê hương”. Ở phần thi này Châu Anh sẽ có màn biểu diễn múa trên nền nhạc liên khúc lần lượt trình diễn 3 phong cách áo dài đại diện 3 miền Bắc - Trung - Nam. Theo kịch bản thí sinh sẽ phải mặc lồng 3 tà áo rồi lần lượt cởi từng lớp áo dài và kết thúc là tà áo dài “cô Ba Sài Gòn” xưa. Nhưng khi lên đồ, người phụ trợ đã vô tình làm kẹt khoá và trong vài chục giây ngắn ngủi, Châu Anh không đủ thời gian xử lý vướng mắc. Châu Anh bình tĩnh tiếp tục trình diễn hết bài múa với thần thái tươi tắn, chuyển động duyên dáng và chuyên nghiệp. Từ hình ảnh thiếu nữ Hà Nội yêu kiều, trong sáng đến thiếu nữ Huế nhẹ nhàng, thướt tha duyên dáng và “biến hình” thành nữ sinh Sài Gòn cá tính, sắc sảo, đáng yêu, tạo nên một tiết mục hấp dẫn từ đầu đến cuối.

chau-anh-3.jpg
Hoàng Châu Anh cũng là gương mặt mẫu ảnh quen thuộc của nhiều nhiếp ảnh gia Cao Bằng.

Tiết mục của Châu Anh đã được ban giám khảo đánh giá cao, lựa chọn vào trình diễn trong đêm chung kết.

Đến từ một trường chuyên của tỉnh miền núi cực Bắc Tổ quốc, những năm ngồi trên ghế nhà trường chỉ biết học…học… và học nhưng dường như ở cô sơn nữ Cao Bằng tiềm ẩn năng khiếu sân khấu. Khi còn là nữ sinh trung học, ngoài thương hiệu cô nàng giỏi toàn diện, được cả giáo viên văn, hoá , lý “săn sóc” gia nhập đội tuyển thi học sinh giỏi, nhưng cuối cùng Hoàng Châu Anh lại chọn thi khoa học- kỹ thuật quốc gia và giành giải triển vọng. Ngoài thành tích học tập đáng nể, cô nàng được giới trẻ Cao Bằng biết đến với tư cách gương mặt mẫu ảnh quen thuộc của nhiều nhiếp ảnh gia đất Cao Bằng.

Các hoạt động ngoại khóa đó là hình thức thư giãn của Châu Anh sau những giờ học căng thẳng, là cách cô hoàn thiện vẻ đẹp hình thức.

Câu nói mà Châu Anh tâm đắc là: “Đừng để ai nói với bạn rằng bạn không thể đạt được ước mơ của mình. Chỉ có bạn mới có thể quyết định bạn có thể làm gì. Đừng sợ mạo hiểm và theo đuổi giấc mơ của bạn” .

Khi được hỏi: “Em suy nghĩ gì khi quyết định tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương ngay từ năm đầu tiên mà không phải là năm thứ 3 như số đông thí sinh khác", Châu Anh chia sẻ: “Với em, cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương là một sân chơi lớn và em muốn thử sức, muốn qua hoạt động ngoại khóa này để hoà nhập môi trường mới, bạn bè mới và học hỏi các anh chị đi trước. Sau giai đoạn này em sẽ tập trung cho mục tiêu học tập để trau dồi kiến thức, phấn đấu hoàn thành khối lượng các tín chỉ, các học phần để có thể tốt nghiệp đại học từ năm thứ ba và tạo đà cho các kế hoạch trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Đừng sợ mạo hiểm, hãy theo đuổi giấc mơ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO