Dừng thu phí trạm BOT trên Quốc lộ 1K

Đoàn Xá 27/10/2020 09:10

Ngày 26/10, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp tạm dừng việc thu phí Trạm BOT trên quốc lộ 1K từ ngày 31/10 tới. Đây là trạm BOT nhằm thu hối vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K đoạn từ TP HCM đi các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thông báo công khai việc tạm dừng thu phí; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thu phí, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình chuẩn bị dừng thu tại trạm thu phí. Đặc biệt là không bán vé tháng 11/2020; báo cáo Tổng cục kết quả thực hiện việc tạm dừng thu phí trước ngày 5/11. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng phải hoàn lại cho khách hàng bằng giá vé tháng, vé quý mà doanh nghiệp đã mua sau thời điểm dừng như trên.

Trước đó, ngày 8/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức họp với doanh nghiệp dự án để tính toán xác định thời hạn thu phí của dự án. Theo đó, với chi phí bảo toàn vốn trong giai đoạn khai thác, các bên đã thống nhất cần thực hiện theo kết luận của cơ quan kiểm toán, tạm thời chưa tính trong phương án tài chính để xác định thời gian thu phí tiếp theo của dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng thu phí trạm BOT trên Quốc lộ 1K

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO