Pháp luật

Dùng tiền lừa đảo xây biệt thự 'sang chảnh', khoe trên mạng để lừa tiếp

Xuân Thủy 07/12/2023 20:57

Nhường dùng tiền chiếm đoạt của người khác xây biệt thự, mua đồ đắt tiền, tạo dựng hình ảnh “sang chảnh”, đăng lên mạng nhằm tiếp tục lừa đảo.

Ngày 7/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam cho biết đang tạm giam Phạm Thị Nhường, sinh năm 1982, trú tại tiểu khu Lâm Sơn, thị trấn Kiện Khê, Thanh Liêm, Hà Nam để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nhiều người với số tiền đến thời điểm hiện tại là trên 26 tỷ đồng.

Thủ đoạn của Nhường là khoe có quan hệ thân thiết với nhiều người trong các tập đoàn lớn có khả năng đầu tư các dự án bất động sản thu lợi nhuận “khủng”.

Tin lời Nhường, từ tháng 10/2020 đến tháng 11/2023, một số người nhiều lần chuyển cho Nhường để đầu tư vào các dự án bất động sản do Nhường “vẽ” ra. Với số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, Nhường xây biệt thự và mua nhiều tài sản đắt tiền, tạo dựng hình ảnh “sang chảnh”, thường xuyên đăng lên mạng xã hội để đánh bóng bản thân nhằm tiếp tục lừa đảo.

1imgp7975_2.jpg
Cán bộ điều tra lấy lời khai Nhường. Ảnh: CACC.

Theo công an, Nhường sử dụng nhiều số điện thoại và giả giọng người miền Trung, miền Nam, giả danh là nhân viên các công ty bất động sản trao đổi thông tin về dự án, yêu cầu nộp sớm tiền đầu tư và các loại thuế, lệ phí để được hưởng nhiều ưu đãi, nhằm dễ dàng moi tiền các bị hại.

abc.jpg
Biệt thự của Phạm Thị Nhường. Ảnh: CACC.

Trong quá trình điều tra, công an Hà Nam tiếp tục nhận được trình báo của một số người về việc bị Nhường lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn trên.

Công an đề nghị những ai là bị hại đến trình báo tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam hoặc liên hệ trực tiếp với điều tra viên Kiều Văn Khánh thụ lý án (điện thoại 0985.030.686) để được hướng dẫn giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng tiền lừa đảo xây biệt thự 'sang chảnh', khoe trên mạng để lừa tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO