Được mùa cá ngừ đại dương, ngư dân lãi lớn

Văn Nhất 22/03/2016 10:01

Những ngày này, hàng chục tàu khai thác xa bờ của ngư dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận cập Cảng cá Hòn Rớ mang theo hàng chục tấn cá ngừ đại dương. Mỗi tàu mang về từ 2-3 tấn cá, cao gấp đôi những chuyến biển trước đó. Giá cá ngừ đại dương đang giữ mức ổn định nên mỗi tàu lãi hơn 100 triệu đồng.

Ngư dân phấn khởi vì trúng đậm cá ngừ.

Tại Cảng cá Hòn Rớ (Khánh Hòa) những ngày này, tấp nập những chuyến tàu biển đánh bắt xa bờ cập bến, mang về hàng trăm tấn cá ngừ đại dương từ biển vào. Đáng kể nhất là Phú Yên và Khánh Hòa tàu thuyền cập cảng đầy ắp cá, nhiều chủ tàu trúng đậm đến hàng trăm triệu đồng, sau khi chi trả các khoản mỗi ngư dân nhận được từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng tiền công chỉ sau gần một tháng ra khơi.

Anh Lê Tuấn Huân (trú tại Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) chủ tàu mang số hiệu KH 96615TS, công suất 420CV vừa cập cảng Hòn Rớ vui mừng cho biết: Tàu tôi vươn khơi đánh bắt ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa, sau hơn 20 ngày lênh đênh trên biển, chúng tôi đã mang về 90 con cá ngừ đại dương có tổng trọng lượng gần 3,5 tấn. Với giá bán 93.000 đồng/kg, ước tính trừ chi phí riêng tôi có lãi trên 110 triệu đồng, còn các bạn thuyền cũng chia được mỗi người hơn 16 triệu đồng”.

Không chỉ riêng tàu KH96615TS mà nhiều tàu khác của các tỉnh Khánh Hòa cập cảng Hòn Rớ cũng trúng cá ngừ với sản lượng trung bình mỗi tàu khoảng gần 2- 3 tấn cá. Mỗi tàu sau khi trừ đi các khoảng chi phí cũng lời từ vài chục triệu đến hơn trăm triệu. Ngư dân Lê Tấn Hiệp - chủ tàu KH91827 TS (Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) phấn khởi cho biết: “Nhờ được hưởng “lộc biển” nên tàu chúng tôi khai thác được hơn hơn 80 con cá ngừ đại dương với tổng trọng lượng gần 3 tấn, sau khi trừ đi chi phí cũng lời khoảng 100 triệu đồng. Theo ông Hiệp, hiện nay, thời tiết đang ấm lên, cá ngừ đại dương xuất hiện nhiều ở ngư trường Trường Sa, Hoàng Sa nên tàu vào bờ bán cá xong là chuẩn bị nhu yếu phẩm để tiếp tục vươn khơi.

Anh Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ (Nha Trang) cho biết; Những chuyến tàu này xuất phát từ những ngày sau Tết âm lịch và đúng hẹn cứ đến gần rằm (14 hàng tháng), các thuyền đã kịp cập bến, mang theo hàng trăm con cá ngừ đại dương, mỗi con có trọng lượng từ 35 kg đến gần 60kg, trung bình mỗi tàu mang về khoảng 2-3 tấn cá ngừ. Hiện tại, giá cá ngừ được thu mua tại cảng dao động từ 90.000 - 95.000 đồng/kg, sau khi trừ các khoảng chi phí thì mỗi chủ tàu cũng lời được từ vài chục triệu đến gần 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Được mùa cá ngừ đại dương, ngư dân lãi lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO