Xã hội

Được mùa hành tím

TẤN THÀNH - CHÍ ĐẠI 05/05/2024 11:20

Bất chấp cái nắng chói chang, người dân ở xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đang tích cực thu hoạch hành tím. Năm nay hành tím cho năng suất, chất lượng cao, giá cả tốt nên người dân phấn khởi với vụ mùa.

hanh-tim-10.jpg
Phân loại hành tím.

Ông Phạm Văn Thư, ở thôn Thanh Thủy cho biết: “Thời tiết năm nay thuận lợi cho hành tím phát triển. Gia đình tôi trồng 6 sào, thu hoạch mới 3 sào được hơn 8 tấn củ. Hiện nay, thương lái mua với giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg, tôi thu về hơn 200 triệu đồng. Sau khi trừ các chi phí tôi còn lãi hơn 150 triệu đồng”.

Nhiều người dân ở đây cho biết, hành tím sau khi thu hoạch được vận chuyển về nhà, cắt củ, phân loại và cho vào bao, sau đó cân bán cho thương lái, rồi thương lái phân phối về các đại lý khắp nơi tiêu thụ.

Ông Phạm Cầu - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hải cho biết, cách đây hơn 30 năm, giống hành tím ở Lý Sơn được đưa về trồng thử nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế mới ở địa phương. Hiện tại địa phương có 180 ha chuyên trồng hành tím, sản xuất 3 vụ/năm, trong đó thôn Thanh Thủy có hơn 500 hộ dân thì hơn 380 hộ tham gia trồng hành tím, ngoài ra còn có các thôn An Cường, Vạn Tường người dân cũng trồng hành tím.

hanh-tim-2.jpg
Ông Phạm Văn Thư cùng thành quả lao động của mình.
hanh-tim-8.jpg
Hành tím được người dân sắp lên xe để chuyển về nhà.
hanh-tim-3.jpg
Việc thu hoạch hành tím vẫn được làm thủ công.
hanh-tim-1.jpg
Người dân thôn Thanh Thủy thu hoạch hành tím.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Được mùa hành tím