Giao thông

Đường gom Đại lộ Thăng Long thi công dự án gây ùn tắc, nguy cơ mất an toàn giao thông

Lê Khánh 29/05/2024 13:27

Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh việc thi công trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long gây ùn tắc, bụi bẩn, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thời gian qua, nhiều người dân bức xúc cho biết, tại tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long xuất hiện một đơn vị tiến hành rào chắn 3 vị trí, rồi đào bới gây bụi mịt mù, ùn tắc. Việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo tìm hiểu của PV, đây là Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3, 5 với đường Đại lộ Thăng Long đang tiến hành thi công hạng mục đào đường, thi công di chuyển đường ống cấp nước.

dai_lo_thang_long-le-khanh3.jpg
Hàng dài phương tiện di chuyển khó khăn trên đường gom Đại lộ Thăng Long.

Để làm rõ phản ánh trên, PV Báo Đại Đoàn Kết đã có mặt tại khu vực đường gom Đại lộ Thăng Long, theo ghi nhận tại tại Km số 8 tuyến đường này xuất hiện 3 khu vực rào tôn giữa đường. Một số đoạn đường được đào bới nham nhở. Cát đá, máy móc, vật liệu xây dựng được tập kết ngổn ngang. Đặc biệt, nhiều máy móc cỡ lớn, ống thép thi công có đường kính lên tới 2m được tập kết ngay dưới lòng đường.

Anh Nguyễn Tuấn Minh (trú tại Đồng Lư, Quốc Oai) cho hay: Hàng ngày, tôi thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này để về nhà. Mấy ngày vừa qua, đơn vị thi công trải đá dăm khiến mặt đường trơn trượt, đi lại rất khó khăn.

"Việc đơn vị thi công rào chắn giữa đường khiến dòng phương tiện di chuyển khó khăn. Đặc biệt, do đơn vị thi công không tưới nước khiến tuyến đường này luôn chìm trong khói bụi. Đặc biệt, những tấm thép được lắp đặt ngay sát vị trí rào chắn, khi di chuyển qua rất nguy hiểm", anh Minh cho hay.

dai_lo_thang_long-le-khanh14.jpg
Khói bụi mù mịt trên đoạn đường đang thi công.

Anh Nguyễn Văn Long (trú tại Quốc Oai, Hà Nội) cho biết: “Lòng đường bị thu hẹp để thi công, những khu vực xung quanh được hoàn trả nham nhở bằng đá dăm gồ ghề. Không chỉ thế, những ống thép nặng cả tấn cũng được tập kết ngay dưới lòng đường, trực chờ lăn vào phương tiện đang di chuyển”.

Dự án được Sở GTVT TP Hà Nội cấp phép cho Ban QLDA đầu tư, xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội. Đơn vị thi công và hoàn trả mặt đường là liên danh Công ty cổ phần Viwaseen3, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư hạ tầng và năng lượng điện, Công ty cổ phần đầu tư An Phú Group, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hoàng Tiến Phát.

dai_lo_thang_long-le-khanh9.jpg
Theo giấy phép, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị thi công không được tập kết đất đào lên trên hè, đường mà phải di chuyển ngay. Thế nhưng, theo ghi nhận, vỉa hè dọc tuyến đường đang thi công đều chất kín đất đá, máy móc ngổn ngang.

Đặc biệt, Sở GTVT cũng yêu cầu trong toàn bộ quá trình thi công, đơn vị, phải bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm trên đoạn đường thi công để đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua. Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa để đảm bảo giao thông.

Theo giấy phép của Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu, chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải có các biện pháp tránh gây bụi, lún sụt đối với phần hoàn trả tạm bằng cấp phối đá dăm để đảm bảo an toàn giao thông cho người tham gia giao thông.

Đồng thời, bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí thi công và người hướng dẫn phân luồng từ xa để cảnh báo cho các phương tiện lưu thông. Thu dọn công trường, hoàn trả và vệ sinh mặt bằng xong trước 5 giờ sáng để các phương tiện lưu thông thuận lợi.

Thế nhưng, theo ghi nhận của PV, nhiều quy định về đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông dường như bị đơn vị này ngó lơ.

Đại diện Công ty CP ĐTXD Đường Bộ Hà Nội cho biết, đơn vị cũng đã tiến hành kiểm tra công tác thi công của dự án và yêu cầu đơn vị thi công là Công ty cổ phần Viwaseen3 ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông cũng như kết cấu đường bộ.

dai_lo_thang_long-le-khanh10.jpg
Các phương tiện chen chúc nhau di chuyển.
dai_lo_thang_long-le-khanh13.jpg
Vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi đặt các thiết bị thi công.
dai_lo_thang_long-le-khanh18(1).jpg
Những ống thép nặng cả tấn được tập kết ngay trên vỉa hè, lòng đường, nguy cơ lăn vào phương tiện đang di chuyển.
dai_lo_thang_long-le-khanh27(1).jpg
dai_lo_thang_long-le-khanh7.jpg
Những chiếc ông nặng cả tấn nhưng chỉ được chặn lại bởi những bao đất.
dai_lo_thang_long-le-khanh12.jpg
Khói bụi bao trùm cả tuyến đường.
dai_lo_thang_long-le-khanh22(1).jpg

dai_lo_thang_long-le-khanh25(1).jpg
Nhiều người dân đi qua đây phải bịt mũi để không phải hít phải khói bụi.
dai_lo_thang_long-le-khanh28(1).jpg
dai_lo_thang_long-le-khanh29.jpg
Dù được yêu cầu bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí thi công, nhưng trong lúc ghi nhận, PV không hề bắt gặp.
dai_lo_thang_long-le-khanh1.jpg
Đường hẹp nhưng đơn vị thi công vẫn đặt các tấm thép thò ra đường khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn.
dai_lo_thang_long-le-khanh4.jpg
dai_lo_thang_long-le-khanh16.jpg
Các phương tiện di chuyển qua lớp đá dăm trên đường rất nguy hiểm.
dai_lo_thang_long-le-khanh23(1).jpg
Người đi bộ phải đi dưới lòng đường, vì vỉa hè đang tập kết máy móc, thiết bị thi công.
dai_lo_thang_long-le-khanh8.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường gom Đại lộ Thăng Long thi công dự án gây ùn tắc, nguy cơ mất an toàn giao thông