Đương kim vô địch võ cổ truyền tan vỡ giấc mộng 'ăn ba'

Nguyễn Vinh 28/07/2016 18:25

Không chỉ là tay đấm chủ lực của đoàn Quân đội mà còn là một trong những tay nổi tiếng của làng Võ cổ truyền Việt Nam, võ sĩ Nguyễn Hồ Tấn Phát – người nắm giữ đai vô địch hạng cân 60kg hai mùa liên tiếp đã tan tành giấc mộng “ăn ba”sau trận thua tức tưởi.

Đương kim vô địch võ cổ truyền tan vỡ giấc mộng 'ăn ba'

Tấn Phát (xanh) hiện đương kim vô địch hai mùa liên tiếp ở giải Võ cổ truyền.

Hai mùa giải liên tiếp “vô đối” ở hạng cân 60 kg ở môn Võ cổ truyền tranh đai vô địch Number 1, Tấn Phát tràn đầy tự tin bước vào trận bán kết để giành chiếc vé vào chơi trận chung kết.

Đối thủ của Phát là một võ sĩ khá sừng sỏ, Nguyễn Hồng Trí đến từ đoàn TP HCM. Không chỉ là thi đấu võ cổ truyền, trước đây Trí còn là cái tên nổi tiếng của Vovinam khi nhiều lần giành thành tích vàng ở các giải đấu lớn nhỏ. Đây là một trong những lợi thế lớn của anh vì đây là một trong những môn võ có lối đánh uyển chuyển và những cú ra đòn cực kỳ lợi hại.

Đương kim vô địch võ cổ truyền tan vỡ giấc mộng 'ăn ba' - 1

Mặc dù Tấn Phát có nhiều pha ra đòn đẳng cấp
nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để hạ Hồng Trí.

Gặp đương kim vô địch ở trận bán kết, Hồng Trí không hề tỏ ra run sợ mà anh còn hừng hực khí thế chiến đấu. Điều đó đã được minh chứng trước khi trận đấu diễn ra, Hồng Trí cho biết anh sẽ cố gắng đánh bại Tấn Phát và giành ngôi vô địch.

Đúng với tinh thần thượng võ, lời nói đi đôi với hành động. Võ sĩ Hồng Trí lao lên tấn công ngay từ những giây đầu tiên, dồn ép Tấn Phát vào góc đài để “tra tấn”. Lối đánh áp đảo này phần nào đã làm cho nhà ĐKVĐ có phần bị bất ngờ và anh liên tiếp bị dính những cú đấm và cú đá chí mạng.

Đương kim vô địch võ cổ truyền tan vỡ giấc mộng 'ăn ba' - 2

Trước nhà đương kim vô địch nhưng Hồng Trí (đỏ) thi đấu vẫn rất bản lĩnh.

Tấn Phát đã kịp định thần trở lại sau thời gian nghỉ giải lao giữa hiệp, anh tung ra được nhiều pha ra đòn chính xác về phía Hồng Trí. Đáng chú ý là tung được những cú đá sở trường vào mặt đối thủ.

Với các khán giả thì đây là một trận đấu rất hấp dẫn, bởi sự giằng co và quyết liệt của hai võ sĩ. Nếu một bên ra được cú đá thì bên còn lại cũng nhất định sẽ “đáp lễ” bằng một cú đấm.

Đương kim vô địch võ cổ truyền tan vỡ giấc mộng 'ăn ba' - 3

Tấn Phát tan tành giấc mộng ăn ba sau trận thua trước Hồng Trí.

Ở hiệp đấu cuối cùng, Tấn Phát giường như đã bị xuống sức nên không thể đưa trận đấu theo ý muốn của mình. Trái lại, Hồng Trí “thừa thắng xông lên” tấn công dồn dập, ép góc, khiến nhà vô địch lép vế suốt những phút cuối cùng với những đòn quật ngã.

Sau 3 hiệp, võ sĩ Tấn Phát bất ngờ thất bại dưới sức mạnh của tay đấm Nguyễn Hồng Trívới tỷ số sát nút 2-3, đánh mất luôntấm vé vào chung kết hạng cân 60kg. Thất bại này đồng nghĩa với việc anh phải chia tay giải và bỏ lỡ giấc mộng “ăn ba”.

Giải Võ thuật cổ truyền do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tài trợ độc quyền. Với thông điệp “Tối đa sức mạnh, chinh phục mọi thử thách”, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 mong muốn đem đến cho mỗi vận động viên nguồn năng lượng bền bỉ, cảm hứng sảng khoái nhất trong thể thao để chiến thắng bằng tinh thần “Không gì là không thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đương kim vô địch võ cổ truyền tan vỡ giấc mộng 'ăn ba'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO