Đường 'thoáng' khi thu phí đậu xe

Mạnh Thìn - Hoàng Trang 21/07/2023 07:57

Kể từ khi thực hiện thu phí đậu xe dưới lòng đường, nhiều tuyến đường ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã trở nên thông thoáng hơn, trật tự hơn, nhận được sự ủng hộ, đồng tình của người dân.

Biển báo thu phí các loại xe đã được gắn dọc các khu vực đậu, đỗ để chủ phương tiện nắm bắt thực hiện.

Từ ngày 15/7, TP Vũng Tàu bắt đầu triển khai đồng loạt việc thu phí đậu xe dưới lòng đường tại nhiều tuyến đường nhằm nâng cao công tác quản lý trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn. Theo đó, thời gian thu phí là từ 6 - 24 giờ hàng ngày và mức phí là 15.000 đồng/lượt đối với xe ô tô dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn; 20.000 đồng/lượt đối với xe ô tô trên 16 đến 25 chỗ và xe tải trên 2,5 tấn đến 3,5 tấn. Riêng xe khách trên 25 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn không được phép đậu ở lòng đường mà chỉ được dừng trả khách, hàng hóa rồi di chuyển vào các bãi đậu, đỗ xe đã được quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày qua, trên nhiều tuyến đường tổ chức thu phí ô tô như: Quang Trung (phường 1), Thùy Vân (phường 2), Nguyễn Tri Phương (phường 7),… lực lượng chức năng thường xuyên có mặt để nhắc nhở chủ các phương tiện về việc dừng, đỗ đúng quy định, đúng ô theo vạch sơn. Nhờ vậy, các phương tiện đậu, đỗ “ngay hàng thẳng lối”. Phần lớn người dân, du khách thực hiện nghiêm túc việc đóng lệ phí.

Bà Nguyễn Thị Hà (trú phường 7, TP Vũng Tàu) cho biết: Trước đây, trên tuyến đường này, tôi thấy rất nhiều chủ xe khách, ô tô đậu xe lộn xộn, thậm chí còn leo lên vỉa hè gây mất mỹ quan. Kể từ khi thu phí đậu xe thì tôi thấy tình trạng này giảm hẳn, mọi người đỗ xe ngăn nắp, ý thức hơn.

Tương tự, tại khu vực Bãi Trước - một trong những địa điểm có lượng người dân, du khách tập trung đông đúc, nhất là vào những ngày cuối tuần, lễ, Tết thì nay đã không còn cảnh xe cộ đậu, đỗ lộn xộn mà thay vào đó là hình ảnh từng phương tiện đậu, đỗ đúng ô kẻ vạch vàng trên đường Quang Trung để vào công viên vui chơi hoặc xuống tắm biển.

Việc thu phí đậu xe ở các con đường tại TP Vũng Tàu và vỉa hè đã được HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông qua tại kỳ họp tháng 12/2019. Đến tháng 12/2020, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu công bố danh sách các tuyến đường có thu phí đậu xe trên địa bàn TP Vũng Tàu. Theo đó có 23 tuyến đường được thu phí sử dụng lòng đường để đậu xe từ ngày 15/7. Ngoài ra còn có hơn 100 tuyến đường khác được sử dụng vỉa hè có thu phí.

Lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu cho biết, đây là nội dung nằm trong đề án “Nâng cao hiệu quả quản lý lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP Vũng Tàu” vừa giúp thực hiện hiệu quả công tác quản lí về trật tự đô thị, mĩ quan đường phố, an toàn giao thông vừa hình thành thói quen sinh hoạt mới cho người dân và du khách khi đến Vũng Tàu.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trịnh Hàng đánh giá, đây là việc làm phù hợp trong tiến trình xây dựng điểm đến du lịch an toàn. “Việc thu phí không phải là mục tiêu hàng đầu, cái quan trọng là xây dựng làm sao để du lịch phải luôn luôn gắn với mỹ quan đô thị. Du khách khi đến du lịch luôn mong muốn có chỗ đậu, đỗ xe an toàn thay vì phải đậu đỗ lộn xộn, mất trật tự an toàn giao thông” - ông Hàng nói và cho biết, sắp tới ngành du lịch sẽ phối hợp với các địa phương nghiên cứu xây dựng thêm một số bãi đậu, đỗ xe nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, du khách khi đi tham quan, nghỉ dưỡng tại Bà Rịa-Vũng Tàu, nhất là vào những dịp cao điểm lễ, Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường 'thoáng' khi thu phí đậu xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO