Ép phụ huynh góp tiền mua điều hoà: Nhà trường nói gì?

Nguyễn Hoài 11/08/2023 07:34

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hữu Hòa khẳng định không chỉ đạo, không phát ngôn, không yêu cầu hay bắt buộc phụ huynh muốn lắp điều hòa cho con thì phải cam kết tặng lại nhà trường.

Ngày 10/8, UBND huyện Thanh Trì có văn bản gửi các cơ quan báo chí về kết quả xác minh thông tin phản ánh của phụ huynh trường tiểu học Hữu Hòa trên mạng xã hội.

Theo đó, UBND huyện Thanh Trì nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội của phụ huynh lớp 1A5, Trường Tiểu học Hữu Hòa về việc “phụ huynh muốn lắp điều hòa cho con thì phải cam kết tặng lại nhà trường, nếu không tặng thì không được lắp”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã thành lập tổ công tác gồm: Phòng GDĐT, phòng Tài chính - Kế hoạch, phòng Nội vụ, UBND xã Hữu Hòa để kiểm tra xác minh.

Tổ xác minh đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hữu Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 báo cáo tường trình, làm việc với ban đại diện phụ huynh lớp 1A5, toàn thể ban đại diện phụ huynh của khối 1; đại diện Ban đại diện phụ huynh các khối lớp 2, lớp 3, lớp 4 cùng giáo viên chủ nhiệm của các lớp.

Báo cáo tường trình của giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hữu Hòa đều khẳng định không chỉ đạo, không phát ngôn, không yêu cầu hay bắt buộc các nội dung như thông tin trên mạng xã hội nêu.

Kết quả gặp gỡ, làm việc toàn thể phụ huynh các lớp 1 và đại diện các khối lớp 2, 3, 4 đều khẳng định năm học này và các năm học trước nhà trường, ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đều không yêu cầu các nội dung như mạng xã hội nêu.

Tổ công tác của huyện cũng đã làm việc với chủ tài khoản Facebook Minhnguyen - người đã đăng tải thông tin.

Chủ tài khoản cũng cho biết nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 không nêu các vấn đề liên quan đến lắp đặt điều hoà mà do phụ huynh liên hệ cùng nhau tự lập 1 nhóm zalo để bàn bạc, trao đổi các vấn đề liên quan đến học tập của con em mình (không có sự tham gia của giáo viên chủ nhiệm). Qua trao đổi, chủ tài khoản Facebook Minhnguyen đã hiểu và tự gỡ bài đăng của mình.

UBND huyện Thanh Trì đã quán triệt đến các nhà trường yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo và hướng dẫn chuyên môn, trong đó có việc thu - chi tài chính, tiếp nhận, quản lý sử dụng các nguồn tài trợ, quà tặng bảo đảm đúng quy định của pháp luật; nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ép phụ huynh góp tiền mua điều hoà: Nhà trường nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO