Eriksen không mắc Covid-19 và cũng chưa tiêm vaccine

Mai Phương (theo RT) 14/06/2021 10:52

"Eriksen không mắc Covid-19 và chưa được tiêm phòng", là khẳng định của Chủ tịch Inter Milan sau sự cố kinh hoàng của ngôi sao Đội tuyển Đan Mạch.

Eriksen trong màu áo của CLB Inter Milan. Ảnh: RT.

Ngày14/6, Chủ tịch CLB Inter Milan- nơi Christian Eriksen đang thi đấu- khẳng định, ngôi sao người Đan Mạch chưa từng mắc Covid-19 và cũng chưa được tiêm vaccine phòng virus.

Sau cú ngã gục bất ngờ trên sân của Eriksen hôm 13/6, các bác sĩ đã tập trung tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của anh. Trong đó, bác sĩ tim mạch tại câu lạc bộ cũ của Eriksen, Tottenham, đã đưa ra cái nhìn sâu sắc của mình trong một cuộc phỏng vấn với một tờ báo ở Anh hôm 13/6.

Bác sĩ Sanjay Sharma, thuộc Đại học St. George’s University of London, cho biết, Eriksen không có dấu hiệu nào của bệnh tim trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham.

“Cho đến năm 2019, tôi chắc chắn rằng các cuộc kiểm tra tim mạch của anh ấy cho kết quả hoàn toàn bình thường. Eriksen được kiểm tra sức khỏe hàng kỳ đều đặn. Tôi có thể đảm bảo điều đó bởi vì tôi là người trực tiếp khám cho Eriksen”, ông Sharma nói.

Bác sĩ Sharma cũng lưu ý rằng, một số cầu thủ bóng đá có thể đã bị “nhiễm trùng Covid cận lâm sàng”, điều này có thể gây ra các biến chứng ở tim.

Tuy nhiên, Chủ tịch Inter Milan Giuseppe Marotta đã bác bỏ quan điểm cho rằng Eriksen là một trong những cầu thủ như vậy.

“Anh ấy không mắc Covid và cũng chưa được tiêm phòng”, ông Marotta nói và khẳng định, các nhân viên y tế của Inter Milan đã liên hệ với đội ngũ y tế của Đội tuyển Đan Mạch ngay từ khi Eriksen bắt đầu gục trên sân.

Đồng đội và cổ động viên bàng hoàng vào giây phút Eriksen ngã gục trên sân, Ảnh: RT.

Trước đó, tiền vệ 29 tuổi, Eriksen của Đội tuyển Đan Mạch đã ngã xuống sân vào cuối hiệp một trong trận mở màn Euro 2020 của Đan Mạch với Phần Lan tại Sân vận động Parken của Copenhagen, rạng sáng ngày 13/6 (giờ Việt Nam).

Anh ngay lập tức được sơ cứu tim khẩn cấp bởi các ác sĩ của Đội tuyển Đan Mạch.

Cầu thủ cả hai đội cũng như người hâm mộ trên sân vận động và trên toàn thế giới theo dõi trận đấu đã vô cùng lo lắng cho sức khỏe của Eriksen.

Tuy nhiên, sau 10 phút được sơ cứu khẩn cấp, Eriksen đã tỉnh táo và ổn định khi được đưa ra sân. Trong bệnh viện, Eriksen tiếp tục hồi phục và đã có thể nói chuyện với các đồng đội qua Facetime.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Eriksen không mắc Covid-19 và cũng chưa tiêm vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO