EURO 2020: Hòa Ba Lan (1-1), Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng

Khánh Vy 20/06/2021 05:08

Một lần nữa, hàng công Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng và khiến họ chỉ có được trận hòa 1-1 trước Ba Lan ngay trên sân nhà.

Bàn thắng đầu tiên của Lewandowski cho Ba Lan và pha đá hỏng phạt đền của Monero đã khiến Tây Ban Nha chỉ có trận hòa thứ 2 và tiếp tục đem lại sự thất vọng cho NHM họ. Trong khi đó, Ba Lan hoàn toàn hài lòng với kết quả này bởi họ vẫn còn cơ hội đi tiếp trong cuộc quyết đấu với Thụy Điển ở lượt trận cuối.

Tiếp tục được chơi trên sân nhà ở Sevilla ở loạt trận thứ 2, đội tuyển Tây Ban Nha quyết tâm giành chiến thắng trước Ba Lan để giành quyền vào vòng knock-out sau trận ra quân đầy thất vọng.

Hòa không bàn thắng trước Thụy Điển trong một trận đấu vượt trội về thế trận nhưng thất vọng trong khâu ghi bàn khiến Tây Ban Nha nhận vô số lời chỉ trích. Một chiến thắng trước Ba Lan không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò HLV Enrique nếu họ tìm lại được hiệu suất ghi bàn.

Trong khi đó, thất bại trong trận ra quân đẩy Ba Lan vào tình thế khó khăn và họ cũng sẽ tiếp tục phải trông chờ vào tài năng của Lewandowski để có thể hy vọng có điểm ở trận này cũng như duy trì hy vọng có điểm ở trận này.

Bước vào cuộc đọ sức mà Tây Ban Nha buộc phải thắng nếu muốn có được quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 ở bảng E, các học trò HLV Luis Enrique tiếp tục cho thấy khả năng của mình trong việc kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận của mình.

Tây Ban Nha làm chủ thế trận nhưng vẫn lúng túng, gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được đường vào khung thành đối phương để có được bàn thắng. Ở phía bên kia, khi Ba Lan đá phòng ngự và sẵn sàng tung ra nhưng pha phản công của mình.

Tây Ban Nha nhập cuộc chủ động và sớm đẩy cao đội hình. Họ thể hiện rõ ý đồ lên bóng ở hai biên, đặc biệt là biên phải nơi có sự góp mặt của Gerard Moreno.

Morata "tự giải tỏa" bằng cách ghi bàn.

Chơi cực tệ ở trận đấu với Thụy Điển, tiền đạo Alvaro Morata của Tây Ban Nha đã là tâm điểm chỉ trích và việc được ra sân trong cuộc đối đầu với Ba Lan sẽ là cơ hội để anh này chuộc lỗi.

Morata đã phần nào giải tỏa áp lực cho bản thân cũng như đền đáp niềm tin của HLV Luis Enrique khi chính anh là người mở tỉ số cho Tây Ban Nha ở phút 20 sau pha đệm bóng dễ dàng ngay trước khu vực 5m50 từ nỗ lực đột phá cá nhân của Monero. Ban đầu, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Nhưng sau khi VAR can thiệp, trọng tài chính Orsato đã thay đổi quyết định. Bàn thắng giúp Tây Ban Nha khởi sắc hơn và có thêm nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng không thể tận dụng.

Bàn thua khiến Ba Lan không còn đường lùi và họ thể hiện rõ quyết tâm của mình ở trận này với những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Nếu Lewandowski, Swiderski gặp may trong những pha dứt điểm của mình thì Ba Lan đã có thể có bàn san bằng tỉ số ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Người Ba Lan đầy tiếc nuối sau tình huống Karol Swiderski dứt điểm trúng cột dọc và Lewandowski sau đó lao vào đá bồi nhưng không thắng được thủ môn của Tây Ban Nha ở những phút cuối cùng hiệp 1.

Đó cũng là những lời cảnh báo rõ ràng cho hàng thủ Tây Ban Nha nhưng họ đã không khắc phục điều đó và đã phải trả giá khi Lewandowski đã có pha đánh đầu đẹp mắt ngay đầu hiệp 2.

Lewandowski có pha đánh đầu ghi bàn đẹp mắt.

Chỉ sau đó ít phút, Tây Ban Nha đã có cơ hội tái lập ưu thế dẫn bàn của mình nhưng Monero đã gây thất vọng khi đá hỏng quả phạt đền mà mình kiếm được.

Đã có thời điểm, thời gian kiểm soát bóng của thầy trò HLV Enrique lên tới 80%. Tuy vậy, những chân sút áo đỏ đã một lần nữa mang tới nỗi thất vọng khi liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, mà cái tên được nhắc tới nhiều nhất vẫn là Morata.

Những tưởng Morata sau khi có được bàn thắng giải tỏa cho mình sẽ chơi tốt hơn nhưng thực tế anh tiếp tục là người gây thất vọng với hàng loạt những pha xử lý lóng ngóng cũng như dứt điểm quá tệ của mình.

Trong khoảng thời gian cuối trận, HLV Enrique thực hiện hàng loạt sự thay đổi người nhưng hiệu quả không đến và bị Ba Lan cầm hòa 1-1.

Quả phạt đền cũng không mang lại chiến thắng cho đội Tây Ban Nha.

Một trận hòa đầy thất vọng và HLV Enrique cũng như các học trò của mình sẽ tiếp tục phải đối diện với làn sóng chỉ trích tiếp theo.

Kết quả này khiến Tây Ban Nha chỉ có 2 điểm sau 2 trận và sẽ buộc phải thắng Slovakia ở lượt đấu cuối nếu không muốn bị loại. Trong khi đó, 1 điểm có được ở trận này cũng là quý giá với Ba Lan bởi họ cũng vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Thụy Điển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2020: Hòa Ba Lan (1-1), Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO