Thể thao

EURO 2024: Các ứng viên đã sẵn sàng

Hoàng Nam 12/06/2024 09:58

EURO 2024 chỉ còn ít ngày nữa sẽ chính thức khai mạc. 24 đội tuyển tham dự vòng chung kết EURO 2024 đã công bố danh sách chính thức các cầu thủ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mùa hè này.

anhbaitren-9.jpg
Đội tuyển Anh được đánh giá cao so với các đối thủ khác. Nguồn: Internet.

Trước khi EURO 2024 chính thức khởi tranh, tuyển Anh, Pháp và Bồ Đào Nha được nhiều nhà chuyên môn đánh giá cao cho khả năng lên ngôi tại giải vô địch các quốc gia châu Âu mùa Hè năm nay, thậm chí cơ hội còn lớn hơn so với nước chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italia hay Tây Ban Nha - đội tuyển từng 3 lần bước lên bục đăng quang.

Tuyển Anh - ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch đã tới Đức mà vẫn vô vàn lo lắng. 3 năm sau thất bại ngay tại thánh địa Wembley, tuyển Anh với nòng cốt là những cầu thủ về Nhì cay đắng trước đội tuyển Ý, hứa hẹn sẽ mang một bộ mặt khác hoàn toàn đến với EURO 2024. ĐT Anh tới nước Đức với một đội hình có rất nhiều ngôi sao như Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden, Declan Rice, Cole Palmer, Bukayo Saka… Tuy nhiên, vấn đề với tuyển Anh lúc này là khâu phòng thủ. Hàng phòng ngự luôn là “gót chân Achilles” của họ và giờ đây có vẻ đã trở thành mối quan ngại thực sự. HLV Gareth Southgate đã buộc phải loại bỏ cái tên mà ông thường tin dùng ở hàng phòng ngự là Harry Maguire vì chấn thương.

Cùng những ứng viên vô địch khác, hành trình của tuyển Pháp tại EURO sẽ bắt đầu với trận đấu căng thẳng trước ĐT Áo - đội bóng đang có những xáo trộn về mặt nhân sự với HLV Ralf Rangnick. Sau đó, nhà vô địch World Cup 2018 sẽ lần lượt chạm trán Hà Lan và Ba Lan - 2 đối thủ nặng ký khác tại bảng đấu khó khăn của EURO 2024 diễn ra ở Đức. Với đội hình dồi dào tài năng, ĐT Pháp đương nhiên là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024.

Trong khi đó, ĐT Tây Ban Nha đang tạo ra nhiều điều thú vị nhờ sự kết hợp khéo léo của những cầu thủ giàu kinh nghiệm và những tài năng trẻ như Lamine Yamal, Nico và Pedri. Đội bóng của HLV La Fuente đang vận hành mượt mà với việc kiểm soát tốt nhịp điệu của hàng tiền vệ, cùng tốc độ của 2 hậu vệ cánh cũng như những tiền đạo kĩ thuật, chính xác và tốc độ ở phía trên. Nhìn chung, Tây Ban Nha để lại những dấu ấn lạc quan dù vẫn còn đó những vấn đề ở hàng phòng ngự. Hàng thủ Tây Ban Nha vẫn thường mắc quá nhiều sai sót khi không sở hữu những trung vệ hay nhất. Đó thực sự sẽ là vấn đề lớn với họ khi EURO 2024 có rất nhiều tiền đạo xuất sắc.

Đội chủ nhà Đức sẽ đá trận khai mạc nên HLV Julian Nagelsmann đã chốt danh sách cuối cùng và ông quyết định chỉ giữ lại 3 thủ môn cho đội hình góp mặt tại EURO 2024 với những cái tên được kỳ vọng là Manuel Neuer, Ter Stegen và Oliver Baumann. Thủ thành Alexander Nubel là cầu thủ duy nhất bị loại trong số 27 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Đức lần này. Tuyển Đức đã có chiến thắng 2-1 trước ĐT Hy Lạp trong trận giao hữu chuẩn bị cuối cùng. Tuy nhiên, đây là chiến thắng không quá thuyết phục và khiến cho các cổ động viên của "cỗ xe tăng" không khỏi lo lắng trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Với Bồ Đào Nha, đội bóng "bã trầu" đang có trong tay đội hình giàu tiềm lực dưới sự dẫn dắt của ngôi sao đẳng cấp và giàu kinh nghiệm như Cristiano Ronaldo. Bồ Đào Nha đến Đức với một hàng công đáng gờm khi hội tụ đầy đủ những ngôi sao như Ronaldo, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Rafael Leao, Diogo Jota, Joao Felix và Goncalo Ramos. Đây là điều kiện cần và đủ để HLV Roberto Martinez tự tin thay đổi Bồ Đào Nha. Mặc dù đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng nhiều người vẫn tin tưởng Ronaldo đủ khả năng để đưa ĐT Bồ Đào Nha đến đỉnh cao vinh quang dù có thể chỉ với vai trò siêu dự bị ở giải đấu năm nay.

Đội bóng luôn đem lại những sắc màu khó quên, tuyển Hà Lan đã hoàn tất chu trình chuẩn bị cho EURO 2024 theo cách hoàn hảo nhất sau khi đánh bại Iceland 4-0 ở trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi sang Đức. "Cơn lốc màu da cam" đang từng ngày hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman, toàn thắng cả 2 trận giao hữu và ghi được 8 bàn, không để lọt lưới lần nào. Tuy nhiên, họ nhận tin sốc khi tiền vệ Frankie de Jong phải chia tay giải đấu vì chấn thương. Đây là tin tức rất buồn với người hâm mộ Hà Lan, bởi lẽ De Jong là người kiến thiết lối chơi và là một trong những ngôi sao lớn nhất của họ ở thời điểm này.

Dù đang là nhà đương kim vô địch nhưng ĐT Italia tới mùa giải EURO lần này không được đánh giá cao. Một nhà đương kim vô địch lại không có tên trong danh sách các ứng viên hàng đầu ở giải đấu mà họ phải bảo vệ vị trí số 1 là điều chưa từng có trong lịch sử. Sau khi đăng quang ở EURO 2020, tuyển Ý đã khiến tất cả phải thất vọng khi dừng bước ngay từ vòng loại World Cup 2022, sau khi để thua đội bóng hạng 65 thế giới - Bắc Macedonia ở trận tranh vé play-off.

Ở EURO 2024, tuyển Italia nằm trong bảng đấu có sự xuất hiện của 2 đội bóng mạnh như Tây Ban Nha và Croatia, vậy nên đã có không ít lo lắng xuất hiện cho đội bóng màu áo thiên thanh. Quá nhiều thay đổi và không thể có vé dự World Cup khiến tuyển Ý chỉ được xem là ứng cử viên hạng 6 cho chức vô địch EURO 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2024: Các ứng viên đã sẵn sàng