Thể thao

EURO 2024 thể hiện sức mạnh

Hoàng Nam 18/06/2024 09:44

Loạt trận đầu tiên của vòng bảng chưa khép lại nhưng những ông lớn như Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan hay Anh và Ý đều đã thể hiện được khả năng và tư cách ứng viên của mình. Lúc này, sự chú ý đổ dồn vào Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo ở trận ra quân với Cộng hòa (CH) Séc (2 giờ, ngày 19/6).

anhbaitren(2).jpg
Với nhiều siêu sao trong đội hình, đội tuyển Bồ Đào Nha khẳng định tham vọng ngay từ trận ra quân. Ảnh: The Sun.

Ngay trước thềm trận đấu với CH Czech, tiền đạo Cristiano Ronaldo tự tin tuyên bố ĐT Bồ Đào Nha của anh sẽ tiến xa hơn vòng bán kết EURO 2024. CR7 tin rằng với thế hệ vàng đang có, đội bóng “áo bã trầu” xứng đáng lên ngôi ở ngày hội bóng đá đang diễn ra trên đất Đức. “Thế hệ cầu thủ hiện tại của ĐT Bồ Đào Nha xứng đáng giành ngôi vô địch EURO 2024" - Ronaldo tự tin khẳng định trước trận đấu với CH Séc.Với Ronaldo, đây có thể là giải đấu EURO cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Chính bởi vậy, Ronaldo đang và sẽ làm hết sức mình để tận hưởng để có thể có cái kết đẹp nhất tại mùa giải năm nay.

Đội hình ĐT Bồ Đào Nha đang sở hữu hàng loạt những ngôi sao đình đám như Ronaldo, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Ruben Dias hay Joao Felix... Với lực lượng hùng hậu như vậy, Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng loại EURO 2024 với chiến tích toàn thắng cả 10 trận. Trong 10 trận đấu ấy, họ ghi tới 36 bàn mà chỉ 2 lần để lọt lưới.

Tại EURO 2024, ĐT Bồ Đào Nha được xếp vào bảng F cùng với các đội Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và CH Séc. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez sẽ khởi đầu chiến dịch của mình vào ngày 19/6 bằng trận đấu với CH Séc và điều đó giúp họ có thể tính toán cho những vòng đấu sau trên hành trình tiến sâu của mình. Ở trận ra quân này, lịch sử đang đứng về Bồ Đào Nha khi trong 5 trận gần nhất ở các giải đấu chính thức, Bồ Đào Nha thắng đến 4 trận. Chiến thắng ở trận ra quân cũng sẽ là cách để Cristiano Ronaldo và các đồng đội xóa đi nghi ngờ sau khi thua Croatia trong trận giao hữu trước thềm giải đấu.

Hiện ĐT Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn nhưng nhiều người vẫn kỳ vọng CH Czech - đội tuyển chơi đầy ấn tượng ở kì EURO cách đây 3 năm, họ vẫn đang sở hữu những cái tên đáng chú ý như Patrik Schick, Vladimir Coufal, Tomas Soucek hay Ladislav Krejci… sẽ tạo ra bất ngờ. Tuy vậy, với việc còn xếp sau cả Albainia ở vòng loại, CH Czech xem ra không phải là đối thủ xứng tầm với Bồ Đào Nha. Khi thực tế đã chứng minh CH Czech vốn có truyền thống hay bị Bồ Đào Nha bắt nạt, sẽ chẳng bất ngờ nếu họ lại phải nhận thêm một kết cục buồn ở trận ra quân.

Không chỉ có Bồ Đào Nha hay Ronaldo là tâm điểm, ngày 19/6 cũng thu hút rất nhiều sự chú ý vào Croatia và tuyển Đức ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Cùng phải nhận thất bại ở trận ra quân nên cuộc đối đầu giữa Croatia và Albania sẽ không có chỗ cho những sai lầm hay tính toán. Chỉ có chiến thắng mới có thể giúp 1 trong 2 đội có cơ hội đi tiếp ở bảng đấu “tử thần”.

Những lo ngại về việc Đức khởi đầu không mấy thuận lợi tại các giải đấu lớn gần đây như World Cup 2018, World Cup 2022 và EURO 2021 đã được giải tỏa sau chiến thắng đậm đà ở trận ra quân trước Scotland. Lúc này, người hâm mộ chờ xem ĐT Đức sẽ tiếp tục thể hiện "chất Đức" khi gặp Hungary (2 giờ, ngày 20/6) ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Ở trận khai mạc, Die Mannschaft đã gây ấn tượng trong trận mở màn của giải đấu, giành chiến thắng 5-1 trước Scotland để leo lên vị trí đầu bảng A. Các ngôi sao Florian Wirtz, Jamal Musiala, Kai Havertz, Niclas Fullkrug và Emre Can đều khai hỏa để tạo ra một cơn mưa mát mặt cho đội tuyển chủ nhà Đức. Sau trận ra quân, kỳ vọng từ người hâm mộ tuyển Đức sẽ rất cao khi Die Mannschaft mong muốn duy trì phong độ hủy diệt của họ trong suốt mùa để vô địch EURO 2024. Việc chỉ phải gặp Hungary đã nhận thất bại trước Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp nước Đức có thêm 1 ngày ăn mừng tưng bừng.

Trong khi đó, tuyển Hungary đã có trận ra quân EURO 2024 không thể tệ hơn khi bị Thụy Sĩ đánh bại với tỷ số 1-3 ở lượt trận đầu bảng A. Chứng kiến màn thể hiện của tuyển Đức, HLV Marco Rossi của Hungary tỏ ra bi quan ngay trước cuộc đối đầu, vì với phong độ hiện tại, chắc chắn Đức sẽ tiếp tục ghi thêm cơn mưa bàn thắng ở trận đấu sắp tới với Hungary. Tuy nhiên, Hungary cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ mục tiêu và sẽ cố gắng ngăn chặn nhiều bàn thua nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2024 thể hiện sức mạnh