Europol: 10.000 trẻ di cư mất tích bí ẩn

Duy Long 01/02/2016 09:25

Những kẻ buôn người đang lợi dụng khủng hoảng di cư ở châu Âu để tìm kiếm nô lệ tình dục và nô lệ lao động cho chúng, đặc biệt là trẻ em; Europol hôm 31/1 cho hay khi đưa ra một báo cáo cho thấy khoảng 10.000 trẻ em di cư đã biến mất bí ẩn khi đang di chuyển ở lục địa này.

Europol: 10.000 trẻ di cư mất tích bí ẩn

Ảnh minh họa (Reuters).

Hãng tin The Observer dẫn lời người đứng đầu Europol, ông Brian Donald, cho hay hàng nghìn trẻ em di cư đã biến mất bí ẩn kể từ sau khi đăng ký tìm diện tị nạn với chính quyền các nước châu Âu. Chỉ tính riêng ở Italy, đã có ít nhất 5.000 trẻ em mất tích, trong khi con số này ở Thụy Điển là 1.000.

Ông Donald nhấn mạnh rằng các tổ chức tội phạm hoạt động ở các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) có khả năng đang nhằm vào trẻ em di cư. Ngoài ra, Europol đã ghi nhận một số trường hợp lạm dụng tình dục xảy ra, đặc biệt là ở Đức và Hungary.

“Các tổ chức tội ác đã liên tục lạm dụng người di cư trong suốt 18 tháng qua. Có nhiều nhà tù ở Đức và Hungary, nơi mà phần lớn người bị bắt giữ có liên quan tới các hoạt động tội ác liên quan tới khủng hoảng di cư” – ông Donald cho hay.

Europol cũng cho hay họ đã phát hiện ra rằng các băng nhóm tội phạm đang giúp người di cư đến châu Âu một cách phi pháp, chính là các băng đảng buôn bán người. Hiện nay, số trẻ em di cư mất tích bí ẩn đã trở thành mối quan ngại lớn của EU, khi con số mất tích ngày càng gia tăng.

Tổ chức từ thiện Save The Children của Anh cho hay, ít nhất 26.000 trẻ em di cư đã đến châu Âu trong năm 2015. Họ cũng ghi nhận nhiều trường hợp trẻ em di cư bị lạm dụng tình dục, là nạn nhân của bạo lực…và đang kêu gọi chính phủ Anh nhanh chóng ổn định chỗ ở cho 3.000 trẻ em di cư.

Trong khi đó, Europol ước tính rằng, có đến 27% tổng số người di cư đến châu Âu trong năm 2015 là trẻ em. The Observer cho hay, hồi tháng 12 năm ngoái, số trẻ em di cư mất tích bí ẩn ở Anh đã tăng lên gấp đôi. Giới chuyên gia cảnh báo rằng những trẻ em di cư không có người đi kèm trở thành mục tiêu dễ dàng của các băng nhóm buôn người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Europol: 10.000 trẻ di cư mất tích bí ẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO