Kinh tế

EVN bác thông tin 'kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện'

Văn Thanh 22/05/2024 18:15

Theo EVN, thông tin “cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện” là không chính xác.

evn-bac-tin-keu-goi-doanh-nghiep-phia-bac-tu-nguyen-giam-30-muc-su-dung-dien-ddk.png
Ảnh minh họa.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông cáo liên quan đến một số thông tin không chính xác lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể, EVN cho biết, vừa qua, có một số thông tin “cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện”, đây là thông tin không chính xác.

Cũng theo EVN, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Công Thương và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ngay từ cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng các kịch bản cung ứng điện, thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả vì vậy từ đầu năm 2024 đến nay, việc cung ứng điện đã được đảm bảo tốt.

Do đó, EVN không có kế hoạch và không thực hiện tiết giảm nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Trong tháng 6 và các tháng tiếp theo của năm 2024, EVN đã cập nhật tăng trưởng nhu cầu sử dụng điện và đã xây dựng các phương án, kịch bản điều hành hệ thống điện để đảm bảo điện cho phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trong mọi tình huống.

Liên quan vấn đề trên, cũng trong ngày 22/5, Bộ Công Thương có công điện khẳng định: “Thông tin này gây hiểu nhầm trong dư luận xã hội về các giải pháp cung ứng điện đã được các cấp, các ngành đã và đang triển khai hiệu quả trong thời gian vừa qua”.

Cũng theo Bộ Công Thương, với sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và nỗ lực của ngành Điện, từ đầu năm 2024, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng việc cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của nhân dân đã được đảm bảo tốt.

Để tiếp tục bảo đảm cung ứng đủ điện trong mọi tình huống trong năm 2024 và các năm tiếp theo, tại công điện, Bộ đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc EVN tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm cung ứng điện đầy đủ, liên tục, an toàn.

EVN tăng cường công tác truyền thông, tạo sự đồng thuận của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp trong việc cùng chung tay thực hiện các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả;...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EVN bác thông tin 'kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện'