Ngày 21/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố “Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”.
Các đại biểu nhấn nút kích hoạt hệ thống dịch vụ điện trực tuyến của EVN.
Đây là bước tiến lớn của ngành điện phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế số.
Khách chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng và thông qua cổng giao tiếp điện tử của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để tiếp cận 20 dịch vụ điện năng trực tuyến như: Thông báo chỉ số công tơ; chi phí thanh toán; cấp điện mới…
Dịch vụ điện trực tuyến sẽ giúp công khai, minh bạch mọi thông tin liên quan đến cung cấp điện, giảm thời gian giải quyết các vấn đề về điện.
Đây là một trong những nỗ lực của ngành điện giúp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam lên bậc 32 trong năm 2017.
Tính đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước với 99,98 % xã/phường/thị trấn có điện và 11 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.