FA dự kiến thưởng 13 triệu bảng nếu đội tuyển Anh vô địch World Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 21/11/2022 08:44

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang có kế hoạch thưởng đội tuyển nam 13 triệu bảng (gần 15,5 triệu USD) nếu giành chức vô địch World Cup 2022.

Tiền đạo Harry Kane (trước) cùng các đồng đội tuyển Anh tới sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar ngày 15/11/2022. Ảnh: AFP/TTXVN.

Theo Daily Mail, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang có kế hoạch thưởng đội tuyển nam 13 triệu bảng (gần 15,5 triệu USD) nếu giành chức vô địch World Cup 2022. Con số này gấp đôi những gì "Tam Sư" được thưởng sau World Cup 2018. Số tiền trên sẽ được chia đều cho 26 cầu thủ tham dự.

Đối với huấn luyện viên Southgate, nếu giúp tuyển Anh đăng quang tại Qatar, ông sẽ nhận được 3 triệu bảng. Mức thưởng tương đương với 6 tháng lương của ông thời điểm hiện tại. Mức thưởng của đội tuyển Anh ngang bằng với mức thưởng của đội tuyển Đức và Bỉ.

Đội tuyển Brazil là đội sẵn sàng thưởng lớn nhất tại kỳ World Cup 2022. Nếu vô địch, các "vũ công samba" sẽ được thưởng tới 30 triệu bảng.

Bên cạnh nhận thưởng từ FA, "Tam sư" có thể nhận được những khoản tiền hấp dẫn từ các nhà tài trợ hoặc chính Ban tổ chức nếu vô địch World Cup 2022.

FIFA sẽ trao cho đội vô địch 42 triệu USD và dành ra 30 triệu USD trao cho đội về nhì.

Anh vs Iran.

20h chiều nay (21/11) hành trình chinh phục World Cup của đội tuyển Anh sẽ bắt đầu bằng trận đấu với đội tuyển Iran. Dù chỉ phải gặp một đối thủ dưới cơ, nhưng điều đó không có nghĩa Anh được phép chủ quan.

Có thể nói chưa bao giờ Anh bước vào World Cup với nhiều sự nghi ngờ về phong độ như ở năm nay. Tam Sư đã không thắng trong các trận thuộc Nations League, làm dấy lên những quan ngại về thành tích kém cỏi của đội tuyển. Trong khi đó, Iran lại sở hữu một lối chơi phòng ngự chắc chắn, cộng với việc sử dụng nhiều cầu thủ thiên về thể lực, hứa hẹn gây ra nhiều rắc rối cho những cầu thủ Anh, vốn đang phải cày ải liên tục kể từ khi mùa giải bắt đầu.

Bốn năm trước, phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ của Harry Kane, Anh mới thắng được Tunisia 2-1. Đến EURO 2020, họ cũng thắng Croatia 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Sterling. Phong độ gần đây của Anh càng khiến người ta tin rằng họ sẽ khởi đầu nhọc nhằn. Trước trận hòa 3-3 với Đức hôm 26/9, Anh đã trải qua 5 trận liên tiếp không ghi bàn từ một tình huống mở. Trong khi đó, chiến dịch Nations League của người Anh thực sự là thảm họa với 6 trận chỉ hòa (3) và thua (3).

Ngoài ra, Iran không dễ bị đánh bại. Trong 16 trận ở các giải đấu chính thức dưới thời Queiroz, họ giữ sạch lưới đến 10 lần. Thực tế, Iran cũng đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất châu Á hiện nay (20). Nên nhớ mới đây Iran từng quật ngã cả Uruguay hùng mạnh cũng như cầm hòa nhà vô địch châu Phi Senegal.

Anh: Kyle Walker chưa bình phục hẳn sau khi phẫu thuật điều trị chấn thương háng 6 tuần trước. Khả năng ra sân của James Maddison là 50/50 sau khi anh phải nghỉ buổi tập ngày thứ Sáu. Tương tự là trường hợp của Kalvin Philipp.

Iran: Sardar Azmoun không thi đấu từ đầu tháng Mười. Nhưng anh kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở trận đấu này. Chân sút chủ lực Mehdi Taremi cũng hoàn toàn khỏe mạnh.

Đội hình dự kiến Anh vs Iran

Anh: Pickford; White, Stones, Maguire; Tripper, Bellingham, Rice, Shaw; Saka, Kane, Sterling

Iran: Beiranvand; Moharrami, Kanaani, Hosseini, Hajsafi; Ezatolahi, Amiri, Ansarifard; Jahanbakhsh, Taremi, Azmoun

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FA dự kiến thưởng 13 triệu bảng nếu đội tuyển Anh vô địch World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO