Facebook, Instagram đồng loạt gặp sự cố trong tối 4/10

B.Phúc (tổng hợp) 04/10/2021 23:22

Tối 4/10, hàng loạt người dùng Facebook tại Việt Nam thông báo tình trạng không thể tải được bất kỳ thông tin gì từ mạng xã hội này và trang web báo "không thể truy cập".

Ảnh chụp màn hình máy tính.

Hiện tượng xảy ra từ 22h theo giờ Việt Nam. Nhiều người dùng cho biết họ không thể sử dụng facebook trên cả phiên bản web lẫn di động mặc dù đã thử mọi cách.

Theo VietnamPlus, hàng loạt dịch vụ của Facebook như Facebook, Messenger, Instagram,... đều không thể đăng nhập.

Trong khi đó, trên trang báo lỗi DownDetector ghi nhận lượng báo lỗi Facebook tăng vọt ở thời điểm 22 giờ với số lượng báo cáo lên tới hàng chục ngàn.

Tới thời điểm này, các dịch vụ của Facebook vẫn không thể đăng nhập.

Trang báo lỗi DownDetector ghi nhận phản ánh của người dùng. (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, trong ngày 2/9/2021, hàng loạt người dùng phản ánh tình trạng Facebook và Instagram đều gặp lỗi không thể làm mới bảng tin dù thiết bị vẫn kết nối Internet. Theo đó, kể từ trưa 2/9, tài khoản của hàng loạt người dùng Facebook và Instagram đều rơi vào tình trạng không thể làm mới bảng tin, chỉ xuất hiện các tin cũ đã đăng tải trước đó vài giờ. Đối với người dùng Facebook trên máy tính, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này sẽ gửi thông báo “Đã xảy ra lỗi. Đây có thể là do lỗi kỹ thuật mà chúng tôi đang nỗ lực khắc phục. Hãy thử tải lại trang này”. Còn trên các thiết bị di dộng, bảng tin chỉ xuất hiện những bài viết cũ, không thể cập nhật mới, đồng thời Facebook cũng gửi thông báo “Bạn đã xem hết tin” tới người dùng.

Vào ngày 10/6/2021, các dịch vụ của Facebook gồm Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram cũng đều gặp tình trạng khó truy cập hoặc không thể truy cập. Nhiều người phản ánh tình trạng không hiển thị hình ảnh, nhất là các bài có hai ảnh trở lên trên nền tảng này, gây trải nghiệm khó chịu. Người dùng Facebook cho biết họ hoàn toàn không thấy trang cá nhân của mình cập nhật, mà chỉ hiển thị các nội dung cũ từ nhiều ngày trước. Bên cạnh đó, tốc độ tải ảnh và video cũng rất chậm, thậm chí không xem được. Hoạt động bình luận cũng bị gián đoạn. Cuối năm ngoái, mạng xã hội này gặp sự cố không thể hiển thị bảng tin. Hồi đầu năm nay, nhiều tài khoản Facebook bất ngờ bị "văng" khỏi ứng dụng, yêu cầu đăng nhập lại với thông báo "phiên đã hết hạn".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook, Instagram đồng loạt gặp sự cố trong tối 4/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO