FIFA chính thức trao quyền đăng cai World Cup U17 cho Indonesia

PV 24/06/2023 08:24

Dù mới bị tước quyền đăng cai World Cup U20 cách đây vài tháng nhưng Indonesia lại bất ngờ được FIFA chọn làm chủ nhà giải World Cup U17

FIFA bất ngờ được trao quyền đăng cai World Cup U17 cho Indonesia (Ảnh: Twitter FIFA).

Theo Dân Trí, Trang chủ của FIFA thông báo: "World Cup U17 2023 sẽ diễn ra tại Indonesia". Thông tin FIFA trao quyền đăng cai World Cup U17 cho Indonesia khiến cho báo giới nước này thực sự bị sốc bởi cách đây vài tháng, họ còn lo lắng hứng chịu lệnh trừng phạt của FIFA.

Theo nguồn tin từ tờ Bola Sport, vào hôm thứ Năm vừa qua, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Erick Thohir đã có buổi gặp gỡ với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Paris (Pháp). Chưa rõ nội dung cuộc trò chuyện ra sao nhưng ngay sau đó, FIFA đã chỉ định Indonesia làm chủ nhà giải đấu cấp độ thế giới, bất chấp lùm xùm trước đó.

Một trong lý do FIFA trao quyền cho Indonesia là vì nước này đã chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất để đăng cai giải World Cup U20. Do đó, nước này không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị cho giải World Cup U17.

Việc đội U17 Indonesia được tham dự World Cup là món quà lớn với người hâm mộ nước này. Trước đó, đội bóng trẻ của xứ Vạn đảo thậm chí không thể vượt qua vòng loại để góp mặt ở giải U17 châu Á.

Theo dự kiến, World Cup U17 2023 diễn ra từ ngày 10/11 - 2/12/2023. Tuy nhiên, lịch trình này có thể thay đổi sau khi Indonesia được chọn đăng cai.

Ở diễn biến khác, FIFA cũng công bố nước chủ nhà của các sự kiện khác. Cụ thể, Colombia sẽ đăng cai World Cup nữ U20 2024. Cộng hòa Dominica làm chủ nhà giải World Cup U17 nữ 2024. Uzbekistan tổ chức giải World Cup Futsal 2024.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino nhấn mạnh: "Khung thời gian tổ chức các sự kiện này sẽ được chúng tôi thông báo ở thời điểm thích hợp".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA chính thức trao quyền đăng cai World Cup U17 cho Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO