FIFA đánh giá Huỳnh Như là cầu thủ quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam

B.Phúc (tổng hợp) 08/07/2023 07:44

FIFA lựa chọn đội trưởng Huỳnh Như là ngôi sao quan trọng nhất của đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tham dự World Cup nữ 2023. Dù đội bóng của HLV Mai Đức Chung bị đánh giá thấp nhất bảng E nhưng FIFA đánh giá đội bóng có thể tạo nên bất ngờ thú vị.

FIFA có bài viết: "Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng bứt phá tại World Cup nữ 2023". Mở đầu bài viết, cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới nhấn mạnh: "Bàn thắng của Nguyễn Thị Bích Thùy vào lưới Đài Loan ở trận play-off vào năm ngoái đã giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử. Lần đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup".

Đánh giá về bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam, FIFA viết: "Trong lần đầu tiên tham dự, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu rất khó với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mai Đức Chung tiếp cận giải đấu với động lực tích cực. Họ đã thành công ở khu vực Đông Nam Á khi giành chức vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ mang tới sự phấn khích cho cổ động viên khi lần đầu bước ra sân chơi thế giới".

FIFA dành lời khen ngợi đặc biệt cho HLV Mai Đức Chung: "HLV Mai Đức Chung có nhiều năm làm việc ở đội tuyển nữ Việt Nam. Ông đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành 5 HCV SEA Games. Bên cạnh đó, việc giúp đội bóng giành vé dự World Cup là chiến tích đáng kể của ông Chung. Ông đã tạo nên đội bóng có kỹ thuật tốt và tinh thần chiến đấu đáng nể. Phong cách chiến thuật của HLV Mai Đức Chung khá linh hoạt. Ông chuyển đổi nhịp nhàng giữa sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ. Ông điều chỉnh chiến thuật hợp lý để chống lại điểm mạnh của đối thủ và tối đa tiềm năng của đội tuyển nữ Việt Nam. Với việc đội tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu ở bảng E, đừng ngạc nhiên nếu HLV Mai Đức Chung vận hành chiến thuật với một trung phong cắm và gia tăng nhân sự cho hàng tiền vệ của đội bóng".

FIFA đánh giá Huỳnh Như là cầu thủ quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân/Dân trí).

FIFA lựa chọn đội trưởng Huỳnh Như là ngôi sao quan trọng nhất của đội tuyển nữ Việt Nam. Cơ quan này đánh giá cao sự tiến bộ của Huỳnh Như khi sang Lank FC thi đấu. Cô sẽ tự tin bước vào World Cup khi quen thuộc với môi trường nước ngoài.

FIFA viết: "Huỳnh Như là tiền đạo khéo léo, thông minh và nhạy bén. Khả năng dứt điểm điêu luyện giúp Huỳnh Như trở thành cây săn bàn tốt nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Cô là tấm gương cho các đồng đội nhờ thái độ chăm chỉ và tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc".

Thanh Nhã được FIFA lựa chọn là ngôi sao đáng chú ý của đội tuyển nữ Việt Nam. "Thanh Nhã là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Cô đã có màn trình diễn tốt ở Asian Cup 2022. Thanh Nhã có tốc độ và khả năng rê bóng tốt. Điều đó giúp đội tuyển nữ Việt Nam giải tỏa sức ép và tiến vào vòng cấm đối thủ. Thanh Nhã có thể thi đấu tốt bên cánh và tiền đạo cắm. Cô cũng có những đường chuyền có thể xuyên thủng hàng thủ đối phương", FIFA bình luận.

Trận đấu giao hữu với Tuyển Nữ Đức trước thềm World Cup Nữ 2013 của Tuyển Nữ Việt Nam với sự thi đấu quả cảm đã khiến các đội bóng có cách nhìn khác về các "chiến binh sao vàng". (Ảnh: Nguồn DFB).

World Cup Nữ 2023 diễn ra tại New Zealand và Australia từ ngày 20/7 đến ngày 20/8/2023. Theo thể thức của World Cup Nữ 2023, 32 Đội tuyển chia làm 8 bảng đấu, mỗi bảng lấy 2 đội đứng đầu vào Vòng loại trực tiếp.

Tại Vòng bảng, Đội tuyển Nữ Việt Nam ở Bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Theo Bảng Xếp hạng các Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia Toàn cầu được công bố trên trang chủ của FIFA, ngày 9/6/2023, Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam hiện đứng vị trí số 1 Đông Nam Á.

Tại khu vực châu Á-TBD, Tuyển Nữ Việt Nam ở trong Top 5, sau Tuyển Nữ Australia (số 1) và lần lượt các Tuyển Nữ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tại BXH toàn cầu, Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đứng thứ 32 thế giới, tăng 1 bậc so với lần xếp hạng trước đó.

Ở Vòng Chung kết World Cup Nữ 2013 , Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam ở Bảng E - được coi là "Bảng đấu Tử thần" với sự góp mặt của đương kim Vô địch World Cup -Tuyển Nữ Mỹ (thứ 1 thế giới); đương kim Á quân World Cup-Tuyển Nữ Hà Lan (thứ 9 thế giới) và Tuyển Bóng đá Nữ Bồ Đào Nha (thứ 21 thế giới).

Thep lịch thi đấu, Tuyển Nữ Việt Nam sẽ gặp Tuyển Nữ Mỹ Ngày 22/7,gặp Tuyển Nữ BĐN ngày 27/7 và Tuyển Nữ Hà Lan vào 1/8.Tất cả các trận đấu vòng bảng của Tuyển Nữ Việt Nam đều diễn ra tại New Zealand.

Lịch trình của Đội Tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam tại New Zealand

Ngày 5/7: Lên đường sang New Zealand
Ngày 10/7: Đá giao hữu với Đội tuyển Nữ New Zealand
Ngày 14/7: Đá giao hữu với Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha

Ngày 22/7: Ra quân trận đầu tại FIFA World Cup Nữ 2023 đối đầu với đương kim Vô địch Thế giới, Đội tuyển Nữ Mỹ vào lúc 8h (giờ địa phương) tại SVĐ Eden Park- SVĐ Thể thao lớn nhất của New Zealand nằm ở trung tâm thành phố Auckland.
Ngày 27/7: Đá trận thứ 2 vòng bảng với Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha
Ngày 1/8: Đá trận cuối cùng vòng bảng với đương kim Á quân Thế giới, Đội tuyển Nữ Hà Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA đánh giá Huỳnh Như là cầu thủ quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO