FLC sẽ thành lập hãng hàng không riêng

PV 02/06/2017 16:40

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không Tre Việt cho biết, FLC đang tiến hành những bước cuối cùng để hoàn thiện Đề án thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways và dự kiến khai thác vào cuối năm 2018.

Ảnh minh họa.

Theo ông Thắng, Viet Bamboo Airlines là công ty con có 100% vốn của Tập đoàn FLC và là công ty sở hữu Hãng hàng không với tên thương mại Hãng hàng không Bamboo Airways. Sự ra đời này là bước đệm cho việc thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways trong thời gian tới.

"FLC đang tiến hành những bước cuối cùng để hoàn thiện Đề án thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways và dự kiến khai thác vào cuối năm 2018", ông Thắng cho hay.

Bamboo Airways sẽ có hướng khai thác khác biệt so với các Hãng hàng không truyền thống của Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết Cục chưa nhận được đề xuất của FLC.

Theo quy định, doanh nghiệp sẽ trình đề án lên Cục Hàng không Việt Nam, Cục sẽ xem xét nếu đủ điều kiện sẽ trình lên Bộ Giao thông Vận tải, sau đó Bộ mới trình lên Chính phủ.

Việt Nam hiện có 4 hãng hàng không đang hoạt động là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và VASCO. Trước đó, Vietstar Airlines (vốn điều lệ 800 tỷ đồng) dù đã công bố kế hoạch bay từ đầu năm 2016 nhưng đến nay chưa được cấp phép hoạt động do phải chờ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FLC sẽ thành lập hãng hàng không riêng