Thể thao

Futsal Việt Nam: Quyết tâm giành vé dự World Cup

Hoàng Nam 22/02/2024 07:09

Năm 2024 được xem là năm bận rộn của futsal Việt Nam khi đội tuyển quốc gia sẽ tham dự 3 giải đấu quốc tế và mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò HLV Diego Raul là lần thứ 3 liên tiếp tham dự vòng chung kết World Cup.

anhbaiduoi.png
Tuyển Futsal Việt Nam nằm trong bảng đấu được đánh giá khá thuận lợi tại VCK giải Futsal châu Á 2024. Ảnh: VFF.

Ngày 22/2, giải Futsal VĐQG 2024 sẽ khởi tranh. Các đội sẽ thi đấu 3 lượt trước khi tạm dừng để ĐT futsal Việt Nam tập trung. Đây là 3 vòng đấu rất quan trọng để HLV Diego Raul tìm kiếm thêm gương mặt mới, đồng thời đánh giá phong độ của các tuyển thủ trước khi đưa ra bản danh sách chuẩn bị của ĐT futsal Việt Nam tham dự giải futsal châu Á 2024 (đồng thời là vòng loại Futsal World Cup 2024).

Kết quả bốc thăm giải Futsal châu Á 2024 đưa ĐT futsal Việt Nam vào bảng A cùng với chủ nhà Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar. Đây là bảng đấu được đánh giá khá thuận lợi đối với thầy trò HLV Diego Raul. Bản thân nhà cầm quân người Argentina cũng tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của ĐT Việt Nam với tất cả các đối thủ và đủ sức để giành một suất để tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2024, ĐT sẽ hội quân tại TPHCM vào trung tuần tháng 3/2024. Trong thời gian tập huấn, ĐT sẽ được “thử lửa” tại giải futsal quốc tế do LĐBĐ Việt Nam tổ chức, diễn ra từ 28/3 đến 31/3 với sự tham dự của 3 ĐT khách mời chất lượng. “Tôi đã xây dựng được lối chơi của đội. Chỉ có một số việc cần làm trong thời gian tới là lập kế hoạch với nhịp độ 9 - 10 trận thi đấu cho ĐT và điều đó sẽ rất quan trọng. Toàn đội đang bắt đầu chơi theo cách tôi xây dựng và điều đó mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin” - HLV Diego Raul cho biết.

VCK giải futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ 17/4 đến 28/4/2024. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại 4 bảng (8 đội) sẽ giành quyền vào Tứ kết. 4 đội thắng tại Tứ kết sẽ đi tiếp vào bán kết để chọn ra 2 đội chiến thắng giành quyền vào chung kết tranh vô địch. Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK giải futsal châu Á 2024 (tức 4 đội vào bán kết) sẽ ghi danh vào VCK FIFA futsal World Cup 2024.

Do Uzbekistan là chủ nhà VCK FIFA futsal World Cup 2024, nên trong trường hợp ĐT của quốc gia này lọt vào Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK giải futsal châu Á 2024, thì 4 đội thua ở Tứ kết sẽ được thi đấu vòng play-off để xác định suất vé thứ 5 của châu Á dự VCK của đấu trường futsal thế giới. Mục tiêu quan trọng của ĐT futsal Việt Nam là phải lọt vào nhóm 5 đội mạnh nhất để giành vé dự World Cup Futsal 2024.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo với 5 trận giao hữu chất lượng cho futsal Việt Nam. Theo đó, các “quân xanh” của thầy trò ông Diego Raul đều rất chất lượng. Theo kế hoạch, ĐT futsal Việt Nam sẽ tham dự giải futsal quốc tế tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Quận 11, TPHCM) với 3 đội khách mời gồm Iran, Morocco và New Zealand từ ngày 28 - 31/3 tới. Iran là đội futsal số 1 châu Á, hiện đang đứng thứ 7 thế giới. Morocco chỉ kém Iran 1 bậc, đứng thứ 8 thế giới còn New Zealand xếp hạng 49 thế giới trong lúc thứ hạng hiện tại của ĐT futsal Việt Nam là 38 thế giới.

Sau 3 trận đấu trên, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục thi đấu 2 trận giao hữu với Kuwait vào các ngày 9 và 14/4 cũng tại TPHCM trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 13/4. Kuwait cũng là đội bóng mạnh, có trình độ ngang ngửa với ĐT futsal Việt Nam. Theo BXH, đội bóng này đứng thứ 43 thế giới. “LĐBĐVN tin tưởng với sự chủ động như vậy trong công tác chuẩn bị, ĐT Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra, đó là phấn đấu cạnh tranh vé dự World Cup futsal lần thứ 3 trong lịch sử” - Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam: Quyết tâm giành vé dự World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO