Gà, Rùa dị thường tại miền Tây

Tuấn Quang 17/02/2017 15:20

Gà có 4 chân, rùa có đuôi nhô lên hàng chục chiếc gai, trông như những loài động vật cổ đại.

Con gà trống đá có 4 chân thu hút nhiều người hiếu kì đến xem.

Gà trống đá kì lạ có 4 chân

Anh Nguyễn Văn Cường, ngụ tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ là chủ nhân của con gà trống đá kì lạ có 4 chân. Nhìn bề ngoài chú gà này có vẻ bình thường, nhưng khi để ý kỹ sẽ thấy trên mỗi chân của con gà này có mọc ra thêm một chân phụ (dài khoảng 2 - 3cm) trông rất lạ.

Anh Cường cho biết: đến nay chú gà đã được 2 năm tuổi, cân nặng 2,3 kg, khỏe mạnh như những chú gà khác. Với hình dạng 4 chân khác thường, chú gà đã tạo nên sự hiếu kì của nhiều dân chơi mê gà tìm đến tận nơi để được mục sở thị chú gà trống đá trên. Đặc biệt, con gà này có vẻ rất hung hăng. Nhiều người thấy lạ nên hay đem gà nhà đến đá thử và bao giờ cũng bị bại trận trước con gà 4 chân.

Con rùa có đuôi mọc nhiều gai giống đuôi cá sấu
của ông Trần Việt Bắc, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau.

Rùa cá sấu

Sở dĩ có tên gọi là rùa cá sấu là vì trên đuôi rùa nhô lên hàng chục chiếc gai, trông như những loài động vật cổ đại. Các chú rùa cá sấu có nhiều chiếc gai to, cứng cáp nằm dọc từ phần đuôi tiếp giáp thân và kéo dài xuống tận chóp đuôi, trên mai cũng mọc gai rất khác biệt so với những giống rùa thông thường.

Chủ nhân của những chú rùa cá sấu trên là ông Trần Việt Bắc (61 tuổi) ngụ ấp Bến Gỗ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau.

Ông Bắc cho biết: Tui đã tìm mua được giống rùa lạ ở Thanh Hoá. Ban đầu tui thử nuôi khoảng 30 con, sau khi nuôi được một thời gian do lạ nước lạ cái nên đã chết hơn 1 nữa, hiện chỉ còn khoảng chục con. Hiện số rùa còn lại đã thích nghi được với môi trường, nguồn nước và đang phát triển rất nhanh... Được biết giá thành của các chú rùa trên khá cao và rất hiếm có.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gà, Rùa dị thường tại miền Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO