Xã hội

Gala tri ân: Next-G Foundation và hành trình ươm mầm thiện nguyện

PV 18/01/2024 13:46

Gala “Next-G Foundation - Hành trình ươm mầm thiện nguyện” đã khép lại. 120 phút của chương trình gói gọn hành trình Quỹ đã đi qua, những cống hiến cho cộng đồng trong hơn 3 năm kể từ khi thành lập.

nextgfound.org-wp-content-uploads-2024-01-_z5073299366091_4e1702e4dfa9c8d2070e9a7e03f32787-1280x854.jpg

Quỹ từ thiện Vì Tương Lai - NextG Foundation là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào ngày 10/10/2020 với sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển của xã hội, cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là các mục tiêu về giáo dục, y tế, nhân đạo… bằng các khoản tài trợ tiền mặt, hỗ trợ bằng hiện vật.

Tới nay, qua hơn 3 năm hoạt động, Next-G Foundation đã giải ngân 25.469.000.000 đồng, thực hiện vận động tài trợ và xây dựng 14 dự án cầu dân sinh, 1 trường học, 4 ngôi nhà tình nghĩa, 2 tuyến đường tại các khu vực vùng sâu vùng xa; trao tặng hàng chục nghìn suất quà và vật tư sinh hoạt thông qua 40 dự án riêng biệt cho các hoàn cảnh khó khăn tại 16 tỉnh thành, đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng và đời sống của bà con nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc.

Hơn 3 năm hoạt động, Next-G Foundation đã giải ngân 25.469.000.000 đồng.

Chia sẻ tại Gala “Next-G Foundation – Hành trình ươm mầm thiện nguyện”, ông Steve Bùi - Chủ tịch Quỹ khẳng định: Với mục tiêu hoạt động tất cả hướng tới người nghèo, người yếu thế, thế hệ trẻ, NextG Foundation phấn đấu trở thành cầu nối tin cậy giữa các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước và các nơi cần tiếp nhận tài trợ; đồng hành cùng nhau trên con đường thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Ông Steve Bùi - Chủ tịch Quỹ phát biểu tại Gala.

Chương trình Gala có sự xuất hiện của hơn 30 đơn vị tài trợ, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, đã đồng hành cùng Quỹ từ ngày đầu thành lập, hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần để xây dựng nên các dự án thiện nguyện đầy ý nghĩa. Đó là Nhóm thiện nguyện Từ Tâm, Tổ Hoa Sen, Công ty An Phú, Tập đoàn Thăng Tiến, Công ty Ngân Hà,… Nhằm ghi nhận, tri ân nghĩa cử cao đẹp đó, Next-G Foundation trân trọng trao tặng các nhà tài trợ kỷ niệm chương và những bó hoa tươi thắm thay lời cảm tạ.

Next-G Foundation trao tặng kỷ niệm chương tri ân các nhà tài trợ.

Đại diện các nhà tài trợ lên phát biểu, bà Đỗ Như Hảo, Trưởng nhóm Từ Tâm bày tỏ sự tin tưởng vào tính hiệu quả và sự minh bạch về tài chính trong cách tổ chức hoạt động của Next-G Foundation. Với bà, đó là yếu tố tiên quyết trong công tác thiện nguyện, cũng là điều cần thiết để mọi người có thể đồng hành cùng nhau trên con đường tuy vất vả nhưng đầy ý nghĩa này.

Trong chương trình, các khách mời được ngược thời gian để trở về hơn 3 năm trước, khi Next-G Foundation vừa mới thành lập. Mọi người dõi theo từng hình ảnh, từng video ghi nhận những khoảnh khắc trên hành trình thiện nguyện, để rồi cùng nở nụ cười khi thấy hình bóng cá nhân, tổ chức của mình xuất hiện trong đó.

Tới tham dự Gala với tư cách đại diện đơn vị thụ hưởng dự án thiện nguyện của Quỹ, ông Đoàn Trọng Hùng, Bí thư huyện ủy huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng không giấu được xúc động: “Quỹ từ thiện Next-G đã hỗ trợ cho huyện gần 4 tỷ đồng để triển khai xây dựng các cầu dân sinh, tặng đèn NLMT, vật tư sinh hoạt, thiết bị giáo dục. Đây là nguồn hỗ trợ, động viên rất lớn cho huyện Bảo Lâm, góp phần từng bước xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân”.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà tài trợ.

Nhằm tiếp nối chuỗi hành trình thiện nguyện cho năm mới 2024, Next-G Foundation đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ và thông qua chủ trương hợp tác toàn diện với các đơn vị tài trợ ngay tại Gala: Công ty LIXIL Việt Nam và Liên minh STEM - The Vietnam Foundation. Là chủ sở hữu thương hiệu thiết bị vệ sinh Inax, LIXIL Việt Nam sẽ hỗ trợ Quỹ trong công tác xây dựng và hoàn thiện các công trình dân sinh, trường học; trong khi đó, Liên minh STEM phối hợp cùng Next-G giúp đỡ các tỉnh thành về hoạt động đào tạo STEM và xây dựng phòng LAB Robot.

Một số dự án tiêu biểu Next-G Foundation đã triển khai:

  • Vận động, tài trợ và phối hợp xây dựng 14 công trình cầu dân sinh tại nhiều khu vực vùng sâu vùng xa trên địa bàn cả nước, tập trung chủ yếu ở các tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái,… với tổng mức đầu tư là 14.520.000.000 đồng.
  • Vận động tài trợ và xây dựng điểm trường Tà Chí Lừ - Trường mầm non Họa Mi tại bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái với tổng giá trị 2.800.000.000 đồng. Điểm trường có quy mô 5 phòng học, 1 phòng ở dành cho giáo viên, 1 công trình bếp tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn xây dựng.
  • Trao tặng hàng trăm đèn năng lượng mặt trời cho nhiều khu vực vùng sâu vùng xa miền núi phía Bắc như Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang,… với tổng giá trị 567.000.000 đồng.
  • Xây dựng con đường “Nâng bước chân em tới trường”, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gala tri ân: Next-G Foundation và hành trình ươm mầm thiện nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO