Gần 100 người thương vong vì TNGT mỗi ngày

T.V 03/11/2015 15:42

Mỗi ngày, TNGT cướp đi sinh mạng của 22 người và gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời.

Gần 100 người thương vong vì TNGT mỗi ngày

Quang cảnh buổi họp báo

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo công bố chương trình tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2015 do Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam tổ chức chiều 3/11.

Tại buổi họp báo, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia kêu gọi sự chung tay cùng hành động của từng cá nhân, tổ chức, cộng đồng để ngăn chặn, đẩy lùi và cùng chia sẻ, xoa dịu những nỗi đau do tai nạn giao thông (TNGT) gây ra.

Ở Việt Nam, cứ mỗi ngày trôi qua, TNGT lại cướp đi sinh mạng của 22 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời; gây thiệt hại kinh tế khoảng 321 tỉ đồng/ngày.

Vì vậy Uỷ ban ATGT quốc gia kêu gọi mỗi người Việt Nam, vì sự an toàn của bản thân, vì tương lai con cháu mình, vì sự trường tồn của dân tộc, hãy ý thức hơn nữa, có trách nhiệm hơn nữa trong tham gia giao thông để TNGT không còn là mối đe dọa hàng ngày.

Theo kế hoạch, các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm nay sẽ được phát động và tổ chức trên phạm vi cả nước với thông điệp “Tưởng nhớ người đi-vì người ở lại” với các hoạt động tuyên truyền, thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân TNGT.

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2015 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 8/11 tại Thiền viện Trúc lâm Thiên Trường, TP Nam Định, tỉnh Nam Định, dự kiến sẽ có khoảng 5.000-6.000 người tham dự.

Đặc biệt Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT sẽ được Uỷ ban ATGT quốc gia phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức vào lúc 20h ngày 15/11 tại TP Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 100 người thương vong vì TNGT mỗi ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO