Gần đến dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, bến tàu đã đông đúc

Lê Trang 27/04/2023 20:12

Kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 năm nay sát với ngày 10/3 âm lịch, tăng số ngày nghỉ lễ lên 5 ngày, khiến lượng khách đi tàu xe đông đúc. Các ga tàu đã tăng số lượt xe, đảm bảo người dân có chuyến đi an toàn và không chen lấn.

Những ngày này, lượng khách đến và đi các ga tàu hoả tăng cao. Khác với mọi năm, không còn tình cảnh người dân phải xếp hàng dài mua vé tàu vì có thể mua qua các kênh online.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, đi chuyến tàu từ ga Long Biên đến ga Hải Dương chia sẻ: "Năm nay, mình không phải xếp hàng đặt vé mà có thể đặt qua app, qua ví điện tử hoặc qua website nên thuận tiện hơn".

Người dân không còn phải chen chúc xếp hàng mua vé tại ga Hải Dương.
Người dân ngồi đợi tàu tại ga Long Biên ngày 27/4.

Ngoài ra, bên cạnh các chuyến tàu như bình thường, Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội đã tăng cường thêm 28 mác tàu nhằm phục vụ vận tải khách.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, nhiều chuyến tàu đi từ ga Hà Nội đến các bến như ga Hải Dương, ga Hải Phòng đã hết vé, kể cả vé phụ trong các ngày 28, 29/4. Đến nay, các mác tàu đi các tỉnh miền Trung ngày cao điểm và tàu Hà Nội đi Lào Cai cũng gần như hết vé, chỉ còn các chặng ngắn hoặc tàu khu đoạn như Hà Nội đi Nam Định.

Về chính sách giá vé, đường sắt chỉ tăng khoảng 5 - 10% so với cùng kỳ 2022 (đối với vé tàu các ngày cao điểm, các chặng “hot”, các tàu xuất phát giờ thuận lợi), còn các ngày khác vẫn giữ giá vé tương đương ngày bình thường.

Trước nhu cầu khách đi tàu còn cao, công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn đã tổ chức lập thêm các đoàn tàu Sài Gòn - Nha Trang (SNT26), Sài Gòn - Đà Nẵng (SE28). Trước đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, ngành đường sắt phía Nam đã tăng thêm 10 đoàn tàu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung bên cạnh 52 đoàn tàu Bắc Nam mà Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường.

Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại trong dịp này, các bến tàu bố trí tăng cường nhân lực tại các điểm “nóng” nhằm kịp thời xử lý các sự cố phát sinh. Đồng thời hướng dẫn, sắp xếp các loại phương tiện tập kết đúng vị trí, di chuyển theo đúng tổ chức giao thông trong bến tàu, không để xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự trên bến tàu xe.

Chỗ ngồi được lấp đầy tại một toa tàu từ Hà Nội đi Hải Phòng.
Một tiếp viên đường sắt kiểm tra vé trước khi khách hàng lên tàu.
Lượng khách đến và đi các ga tàu hoả tăng cao dịp 30-4 và 1-5.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần đến dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, bến tàu đã đông đúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO