Gánh phở đêm

Hạnh Nhân 28/05/2017 08:00

3h sáng là khoảng thời gian mà phố phường đã chìm trong giấc ngủ. Thế nhưng, ngay tại ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu (Hà Nội) vẫn nhộn nhịp bởi quán phở gánh bắt đầu dọn hàng và chuẩn bị. Mà cũng chẳng cần phải đợi lâu đâu, bởi vừa dọn ra thì khách cũng bắt đầu kéo đến.

Gánh phở đêm hấp dẫn.

Dễ nhận thấy một quán phở giản đơn, không bàn gỗ ghế cao, cũng chẳng hề có biển hiệu, ấy vậy mà vẫn đông đúc, tấp nập khách ra khách vào.

Suốt nhiều chục năm liền, chỉ với đôi quang gánh như vậy, một bên nồi nước dùng, một bên nồi sốt vang mà gánh phở vẫn tồn tại tới tận bây giờ. Gánh phở ở đây cực kỳ giản dị, chỉ có phở chín, phở tái và phở bò sốt vang.

Bát phở nóng thơm nức mùi nước dùng ninh xương, miếng thịt mềm vừa miệng, bánh phở dai dai hoà quyện tạo nên hương vị đặc biệt khiến người ăn không thể nào quên.

Cách phục vụ ở đây cũng rất văn minh, đúng kiểu “xếp hàng”. Khách đến cứ vào ghế ngồi chờ, khi nào mang đủ đồ cho các khách trước, người bán hàng sẽ ra “order” tiếp và làm liền cho khách.

Người nào trót đi đâu về muộn, hay có việc gì phải dậy quá sớm sẽ có một nơi tạm dừng chân, ăn bát phở cho ấm bụng. Chính những điều đó đã khiến cho gánh phở Hàng Chiếu này được người ta biết đến.

Thế nhưng, điều độc đáo mà không có hàng phở nào trên đất Hà thành có được, đó chính là cái thú trải nghiệm một món ăn ấm áp lúc trời sắp sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gánh phở đêm