Sức khỏe

Gắp đồng xu kẹt trong thực quản cháu bé 6 tuổi

Phương Thanh 15/03/2024 19:11

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa gắp thành công đồng xu có kích thước gần 3cm ra khỏi thực quản một cháu bé 6 tuổi.

Mới đây, cháu N.N.N.Q (6 tuổi, ngụ tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) được đưa tới Bệnh viện vì nghi nuốt đồng xu chơi game. Theo lời kể của gia đình, trong khi đang chơi với bạn, cháu N.N.N.Q có nuốt đồng xu chơi game. Sau khi nuốt, cháu khó chịu, đau vùng cổ, buồn nôn. Gia đình đã kích thích cho cháu nôn ra, càng cố nôn cháu càng đau, tức ngực nhẹ.

14(1).jpg
Kết quả nội soi cho thấy đồng xu nằm ở đoạn 1/3 giữa thực quản.

Sau khi thăm khám và cho làm xét nghiệm cần thiết, các bác sỹ phát hiện một vật cản âm tròn đều như đồng xu, mật độ như kim loại nằm tại vị trí thực quản ngực. Cháu bé nhanh chóng được tiến hành gây mê, nội soi và được gắp kịp thời đồng xu ra khỏi thực quản. Đồng xu có kích thước gần 3cm, nằm ở đoạn 1/3 giữa thực quản. Hiện, sức khỏe cháu bé đã ổn định.

Việc nuốt dị vật ở trẻ em hết sức phổ biến do trẻ em hiếu động, muốn khám phá, tìm hiểu mọi thứ nhưng lại chưa có ý thức về sự nguy hiểm. Nhiều trường hợp, trẻ lại không biết nói hoặc sợ không chịu nói...nên rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khuyến cáo các bậc phụ huynh không để các cháu ra ngoài tầm mắt, tầm tay của người lớn. Khi phát hiện trẻ nuốt dị vật cần nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gắp đồng xu kẹt trong thực quản cháu bé 6 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO