Thể thao

Gặp Iraq, trận cuối cùng tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup

Hoàng Nam 24/01/2024 08:58

Tuyển Việt Nam đã không còn cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2023. Trận đấu với Iraq sẽ là dịp cuối cùng tuyển Việt Nam “trình diễn” tại giải này.

anh-bai-duoi(2).jpg
Tuyển Việt Nam tập luyện trước khi gặp tuyển Iraq tại Qatar. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trong 5 lần gặp Iraq ở các giải đấu chính thức, tuyển Việt Nam chỉ một lần giành được kết quả hòa, còn lại đều thất bại. Tuyển Iraq đã chắc suất vào vòng 1/8 với 2 chiến thắng liên tiếp trước Nhật Bản và Indonesia, vì vậy trận gặp Việt Nam chỉ mang tính thủ tục.

HLV Casas cho biết, trong trận gặp tuyển Việt Nam, Iraq sẽ cho các trụ cột nghỉ ngơi nhằm tránh những chấn thương không cần thiết. Chính bởi vậy, cơ hội có được 1 điểm của tuyển Việt Nam cũng có thể xảy ra.

Trước trận đấu, HLV Phippe Troussier cho biết, toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để giành được kết quả tốt nhất. Trận đấu với Iraq dù không còn ý nghĩa với tuyển Việt Nam tại giải đấu nhưng lại có ý nghĩa với cá nhân HLV Troussier. Bởi chỉ cần thua thêm một trận (nguy cơ cao), dư luận sẽ có tăng thêm những nguồn năng lượng tiêu cực đối với chiếc ghế của ông. Ở thời điểm này, tuyển Việt Nam không chỉ thất bại ở một giải đấu mà còn đánh mất vị thế trước chính các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Trận thua Indonesia khiến tuyển Việt Nam mất nhiều điểm số và nếu thất bại trước Iraq thì họ sẽ bay khỏi Top 100 bảng xếp hạng FIFA và mất ngôi vị số 1 khu vực bởi tuyển Thái Lan ở giải đấu này đang chơi thăng hoa và có cơ hội lớn soán ngôi vị số 1 Đông Nam Á mà tuyển Việt Nam đang có. Chính bởi vậy, đây là lúc mà tuyển Việt Nam cần phát huy tinh thần “không bỏ cuộc”. “Bất kể đối thủ là ai, toàn đội vẫn luôn chiến đấu để có được kết quả tốt nhất. Trận đấu cuối cùng, chúng tôi sẽ thi đấu hết sức cống hiến cho người hâm mộ. Mong người hâm mộ sẽ luôn bên cạnh đội tuyển”- tiền vệ Khuất Văn Khang chia sẻ trước trận.

Trận đấu cuối cùng này không chỉ mang ý nghĩa là một lời chia tay đẹp mà còn là dịp để HLV Troussier kiểm tra và đánh giá những nhân tố chưa hoặc ít ra sân ở Asian Cup 2023 như Đình Triệu, Duy Mạnh, Tuấn Dương, Ngọc Bảo, Tấn Tài, Hai Long… và họ có thể sẽ mang lại sự độc đáo và tươi mới cho đội hình. Bước vào trận đấu này, HLV Philippe Troussier sẽ không có được sự phục vụ của Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng và Trương Tiến Anh bởi chấn thương chưa kịp bình phục hoàn toàn và vẫn đang trong chế độ tập hồi phục. Tin vui hiếm hoi với nhà cầm quân người Pháp là sự trở lại của tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc. Anh đã hoàn thành giáo án cùng các đồng đội và sẵn sàng đá chính ở trận gặp Iraq.

Sau hành trình tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Indonesia và Iraq tại Vòng loại World Cup 2026, lần lượt vào tháng 3 và tháng 6 tới và đó mới chính là những trận đấu thực sự mang ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu dài hạn của đội. Đáng tiếc là tới nay ông Troussier vẫn chưa thể định hình lối chơi cụ thể cho tuyển, đồng thời hứng chịu nhiều chỉ trích vì những kết quả thất vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp Iraq, trận cuối cùng tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO